แฟนพันธุ์แท้! ครูมะกันใช้เวลา 1 ปีนั่งต่อเลโก้เป็นปราสาทฮอกวอตส์

 

 

 

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก collider.com
 
          ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ พ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ แล้วล่ะก็ เราขอพาทุกท่านไปรู้จักกับอีกหนึ่งแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบนวนิยายและภาพยนตร์เรื่องนี้มากที่สุดอย่าง อลิซ ฟินช์ คุณครูสาววัย 38 ปี จากเมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา ที่ใช้เวลากว่า 1 ปี นั่งต่อเลโก้กว่า 400,000 ชิ้น ขึ้นเป็นปราสาทโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ที่สวยสดงดงาม สมจริงเหนือคำบรรยาย
 
          "จุดเริ่มต้นของการต่อเลโก้นั้นเริ่มจากการที่เข่าของฉันมีปัญหาจากการยืนสอนนาน ๆ จนแพทย์สั่งให้ฉันหยุดพัก ซึ่งนั่นทำให้ฉันรู้สึกเบื่อที่ต้องอยู่เฉย ๆ ต่อมา ฉันมีโอกาสได้นั่งเล่นเลโก้กับลูกชาย และพบว่า มันสนุกและท้าทายกว่าที่ฉันคิด มันจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันคิดสร้างสิ่งก่อสร้างที่เหมือนจริงจากตัวต่อเลโก้ บังเอิญว่าฉันเป็นแฟนตัวจริงของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉันจึงไม่รอช้าไปซื้อชุดเลโก้แฮร์รี่ พอตเตอร์มานั่งต่อ เริ่มจากผลงานชิ้นใหญ่สุด คือ โรงเรียนฮอกวอตส์ ที่ซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย  เช่น ห้องนั่งเล่นรวมของบ้านกริฟฟินดอร์อยู่หอคอยด้านไหน บ้านสลิธิรีนอยู่ตรงไหน ฉันเก็บรายละเอียดได้หมด นั่นทำให้มันออกมาเหมือนจริงมาก" คุณครูสาวเผยด้วยความภาคภูมิใจ


 

 

 


 
          นอกจากตัวปราสาทฮอกวอตส์ที่ห้อมล้อมด้วยทะเลสาบแล้ว เธอยังต่อห้องสำคัญต่าง ๆ ที่ปรากฎในหนังสือ อาทิ ห้องปรุงยาของสเนป, ห้องโถงรวม, บันไดเคลื่อนที่ไปยังห้องนั่งเล่นรวมของบ้านต่าง ๆ , ห้องแห่งความลับ, คลาสเรียนคาถาการแปลงร่างสัตว์ให้เป็นสิ่งของกับศาตราจารย์มักกอลนากัล  และอีกมากมาย และเธอได้ถ่ายภาพผลงานของเธอลงบนเว็บไซต์ซึ่งเธอวางแผนว่าซักวันหนึ่งจะส่งภาพเหล่านี้ไปให้ เจ เค โรว์ลิ่ง 

 

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/82756
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...