คลอด"ไข่"จบเห่ หมอชี้ชัด ทำหมันแล้ว-ไม่ท้อง

ผอ.รพ.ท่าศาลายืนยันเป็นไปไม่ได้ ตร.บุกบ้านพิสูจน์-แค่ไข่ไก่ธรรมดา ชาวบ้านยังแห่ดูแต่ส่วนใหญ่ไม่เชื่อ

 


จบเห่ - ชาวบ้านแห่ไปบ้านนางโสภารัตน์ พันธรักษ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พิสูจน์คำกล่าวอ้างว่าออกลูกเป็นไข่ ล่าสุดผอ.ร.พ.ท่าศาลายันชัดเป็นไปไม่ได้ตามหลักวิชาการ และนางโสภารัตน์ก็ทำหมันแล้ว

ออกลูกเป็นไข่จบเห่ ผอ.ร.พ. ท่าศาลา นครศรีธรรมราช ออกโรงฟันธงเป็นไปไม่ได้แน่นอน แม้การตั้งครรภ์ อาจผิดปกติได้ แต่คนออกลูกเป็นไข่เป็นไข่เป็ดไข่ไก่ไม่ได้ ระบุร.พ.ได้ตรวจผู้หญิงที่อ้างออกลูกเป็นไข่หลายครั้ง พบว่าทำหมันแล้วหลายปี ขณะที่ผกก.ท่าศาลารุดพิสูจน์เอง ยืนยันเป็นไข่ไก่ธรรมดา ส่วนเป็นเรื่องหลอกลวงหรือไม่ยังเอาผิดไม่ได้ เพราะคนขึ้นไปดูบนบ้านเอง แล้วให้เงินเอง ไม่ได้มีใครบังคับเรี่ยไร



จากกรณีนางโสภารัตน์ พันธรักษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.5 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช อ้างว่าคลอดลูกออกมาเป็นไข่ โดยอ้างว่าก่อนคลอดฝันว่ามีเทวดานำผ้าขาวกับไข่มาให้ เป็นเหตุให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงแห่มาดูกันจำนวนมาก บางคนถึงกับกราบไหว้ไข่ ที่นางโสภารัตน์นำมาวางไว้ในพานรองผ้าขาว มีถาดเงินตั้งไว้เพื่อให้คนใส่เงินบูชาและกราบไหว้บูชาตามความเชื่อ ขณะที่ตำรวจติดตามพฤติกรรมว่าสร้างเรื่องเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 



ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นพ.กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ว่า คนปกติจะไม่มีการเกิดลูกออกมาเป็นไข่ คนเราตั้งครรภ์ 9 เดือนเศษ ถึงเวลาก็จะเป็นคนปกติ แต่กรณีท้องไม่ปกติอาจมีได้เหมือนกัน เช่น ท้องลมซึ่งเป็นท้องที่ไม่มีตัวเด็ก หรืออาจจะท้องเป็นเม็ดเป็นก้อนแววๆ ใสๆ และเล็ก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1-2 ซ.ม. ซึ่งถือเป็นการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติประเภทหนึ่ง แต่การตั้งครรภ์แล้วคลอดออกมาในลักษณะเหมือนไข่เป็ด ไข่ไก่ หรือไข่จำพวกสัตว์เลื้อยคลานนั้น ไม่มีแน่นอน เป็นการสร้างข่าวให้สังคมเกิดความเชื่อและสนใจมากกว่า



นพ.กิตติกล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัตินางโสภารัตน์ พบว่ามีลูก 4 คน ทำหมันแล้วหลายปี ที่ผ่านมาเคยมาตรวจที่โรงพยาบาลท่าศาลาเกี่ยวกับอาการปวดท้องน้อยและคลื่นไส้อาเจียน เมื่อปลายปีที่แล้วก็มาตรวจว่าตั้งครรภ์หรือไม่ ซึ่งไม่พบ ล่าสุดมาตรวจที่โรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพราะมีอาการปวดท้อง ไม่พบการตั้งครรภ์แต่อย่างใด ฝากถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไปไม่ได้ที่คนจะคลอดลูกเป็นไข่ ส่วนจะเป็นการหลอกลวงหรือไม่ไม่ทราบ แต่ถ้าหลอกลวงก็คงมีเรื่องการเรียกหาผลประโยชน์ด้วย กรณีนี้เมื่อเป็นข่าวออกไปก็มีคนจำนวนมากมาดูกัน ซึ่งลักษณะสังคมไทยก็มักไปขอหวยขอลาภตามมา เป็นความเชื่อส่วนบุคคล 



ด้านพ.ต.อ.สุเทพ ก่อสกุล ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้เข้าไปตรวจสอบไข่ดังกล่าวที่นางโสภาอ้างว่าคลอดออกมาแล้ว เห็นว่าเป็นไข่ไก่ซึ่งไม่มีอะไรพิเศษ เป็นไข่ไก่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อสอบถามนายจรูญ กงหวั่น อายุ 58 ปี สารวัตรกำนัน สามีนางโสภารัตน์ก็บอกว่าลูกที่คลอดออกมาเป็นไข่จริงๆ และยังเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟังว่า ก่อนคลอดได้เข้าฝันคนนั้นคนนี้ แต่ชาวบ้านที่เดินทางมาดูบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ เพราะพอเห็นไข่ฟองนั้นรู้เลยว่าเป็นไข่ไก่



"สงสัยไม่ปกติกันทั้งบ้าน บอกว่าคลอดลูกเป็นไข่ ส่วนจะเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ เพราะเจ้าของบ้านเอาถาดมาวางไว้ที่พานรองผ้าขาวแล้วเอาไข่วางไว้บนพาน คนที่ใส่เงินก็ใส่ด้วยความศรัทธาตามความเชื่อ ไม่ได้มีการเรี่ยไรเรียกร้องอะไร และวางไว้บนบ้านของเขาเอง คนก็เข้าไปดูเอง อย่างไรก็ตามผมจะไม่พิสูจน์ไข่เพราะไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ระบุชัดเจนแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนจะคลอดลูกเป็นไข่" พ.ต.อ.สุเทพกล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านเดินทางไปดูไข่ของนางโสภารัตน์แล้วต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา ส่วนใหญ่ไม่เชื่อ โดยระบุว่าถ้าคลอดออกมาแล้วเป็นก้อนเนื้อมีลักษณะคล้ายไข่ก็พอจะเป็นไปได้ แต่พอดูแล้วเป็นไข่ไก่ชัดเจน อีกทั้งแพทย์ออกมายืนยันแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ ทำให้ไม่มีใครเชื่อเรื่องนี้อีก หลายคนบอกว่าเป็นการสร้างกระแสขึ้นมาโดยลืมข้อเท็จจริงว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

3 มี.ค. 56 เวลา 10:10 2,631 4 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...