ระทึก! ตร.ลำปางขับรถไล่ล่าคนร้ายแหกด่านยิงสู้

 

 


 

ระทึก! ตร.ลำปางขับรถไล่ล่าคนร้ายแหกด่านยิงสู้

 

 

 

 

ตำรวจลำปางขับรถไล่ล่าผู้ต้องหาหลังขับแหกด่านยิงสู้กับตำรวจมาจากพะเยาระยะทางกว่า 50 กิโล เพื่อนสาวถูกลูกหลงตาย 1 รอด 1 ส่วนคนร้ายบาดเจ็บสาหัส

 

วันนี้ (2 มี.ค.) เกิดเหตุระทึกขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ต๋ำ สภ.งาว และตำรวจทางหลวง ร่วม 5 คัน ขับรถไล่ล่าผู้ต้องหา โดยระหว่างทางผู้ต้องหาที่ขับรถมาได้ใช้ปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดระยะทางร่วม 50 กิโลเมตร จากแยกแม่ต๋ำ จ.พะเยา กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงยางรถเสียหลักพุ่งลงข้างทางที่บริเวณถนนสายลำปาง - งาว ที่บ้านสวนสัก ม.3 ต.บ้านหวด อ.งาว

 

ภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิสีแดง หมายเลขทะเบียน กก 6876 ลพ จอดอยู่ข้างทางสภาพถูกยิงกระจกข้างซ้ายหน้าแตกโดยรอบรถพบรอยถูกยิงด้วยอาวุธ ปืน ภายในรถพบศพของ น.ส.เบญจมาศ บุเกตุ อายุ 18 ปี ถูกยิงด้วยปืนเอสเคเสียชีวิตคาแบะหลังคนขับ ส่วน นายอนุพงษ์ อุ่นเรือน อายุ 30 ปี ซึ่งใช้ปืนออกมายิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเข้าที่บริเวณไหล่ได้รับบาด เจ็บสาหัสถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.พะเยา ส่วนหญิงสาว อีกหนึ่งคนซึ่งนั่งด้านหน้ามาพร้อมกับคนขับ คาดว่าจะเป็นคนบรรจุกระสุนให้นายอนุพงษ์ ใช้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ คือ น.ส.ภาวินี จำรัส อายุ 18 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.งาว

 

จากการสอบสวนทราบว่านายอนุพงษ์ ได้ขับรถแหกด่านแม่ต๋ำ จ.พะเยา และด่านอื่นมารวม 2 ด่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งวิทยุให้ทางหลวงไล่ติดตามสมทบ และเมื่อเข้าเขต สภ.งาว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจงาว ได้นำรถไล่ติดตามร่วมด้วยรวมกว่า 5 คัน แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถและขับหนีด้วยความเร็วขณะเดียวกันได้ใช้ปืนยิงต่อ สู่ตลอดทาง โดยรถของ สภ.งาว ถูกยิงเข้าที่กระจกหลังทะลุข้าง

 

ทั้งนี้เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถประกบและยิงยางรถ จนเสียหลักพุ่งลงข้างทาง แต่นายอนุพงษ์คนขับยังคงใช้ปืนออกมายิงต่อสู้จนเจ้าหน้าที่ต้องยิงสกัด อีกรอบ เมื่อทุกอย่างสงบจึงเข้าเคลียร์พื้นที่พบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 รายและปลอดภัย 1 ราย ส่วนการตรวจค้นภายในรถพบลุกกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ปืนที่ใช้ยิงต่อสู้กับตำรวจ

 

จากการตรวจสอบพบว่านายอนุพงษ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คดี ทั้งของศาลจังหวัดพะเยา โดยไม่ได้แจ้งข้อหาแต่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อื่นๆ และ หมายจับของศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ รับของโจ

 

 

Credit: http://news.sanook.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...