มีกลิ่นปากต้องแก้อย่างไร

 

 
                         

                                    มีกลิ่นปากต้องแก้อย่างไร

 

 

 

 

      วันนี้ได้นำเอาเกร็ดความรู้ทั่วไปในเรื่องของการมีกลิ่นปากมา ให้ความรู้กัน สำหรับใครที่มี กลิ่นปากเหม็นทั้งๆ ที่แปรงฟันแล้วแต่ก็ยังมีกลิ่นอยู่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร วันนี้เราจึงนำวิธีแก้ปัญหากลิ่นปากมาฝากกัน


-ควรจะดูแลรักษาช่องปากของตัวเองให้สะอาดอยู่เสมอโดย การแปรงฟันอย่างน้อยวันละสองครั้งเช้าและก่อนเข้านอนหรือบางคนอาจจะแปรงหลัง ทานอาหารเสร็จมันจะช่วยทำความสะอาดเศษอาหารในช่องปากให้สะอาดขึ้น


-ทราบหรือไม่ว่าน้ำเป็นตัวช่วยล้างกำจัดแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปากของเรา หากเราปล่อยให้ปากเราแห้ง แบคทีเรียก็จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงส่งผลให้มีกลิ่นปาก ดังนั้นเราควรจะดื่มน้ำให้มากๆ


-ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีหอมใหญ่ กระเทียมเป็นส่วนผสม พริกไทย  เนยแข็ง หรืออาหารที่มีกลิ่นฉุน เพราะมันจะทำให้เรามีกลิ่นปาก


-อย่ามองข้ามผักชีไปค่ะ ผักชีไม่ได้มีไว้แค่โรยหน้าอาหารเท่านั้น ซึ่งผักชียังช่วยลดกลิ่นปากของเราเป็นอย่างดีเลย


-เคี้ยวใบสะระแหน่ มัน จะช่วยให้ลมหายใจของเราสดชื่นขึ้นหรืออาจจะกินหมากฝรั่งกลิ่นใบมินท์มันจะ ช่วยดับกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี แต่ขอแนะนำว่าอย่าพกหมากฝรั่งที่มีน้ำตาลนะคะเพราะมันอาจจะทำให้ฟันผุได้


-ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ ชา รวมไปถึงเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์ และบุหรี่ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้สุขภาพในช่องปากของเราไม่ดีนักและก่อให้เกิดการมี กลิ่นปากนั่นเอง






ที่มาข้อมูลและภาพ zartec.com

Credit: http://guru.sanook.com
2 มี.ค. 56 เวลา 15:24 1,378 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...