"หนุ่มตุ๊กตุ๊ก"เก็บเงินกว่า 2 แสนคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

หนุ่มใหญ่ขับรถตุ๊กตุ๊กน้ำใจงาม เก็บเงินกว่า 2 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ บอกรู้สึกซึ้งน้ำใจคนไทยและดีใจที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย  

นายประเสริฐ จันทรภูมิ อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก นำกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีเงินสดสกุลต่างประเทศจำนวนมาก ประกอบด้วย เงินฉบับละ 200 ยูโร จำนวน 8 ใบ ฉบับละ 100 ยูโร จำนวน 20 ใบ และธนบัตรไทยจำนวน 3,060 บาท คิดเป็นเงินไทย มูลค่ากว่า 200,000 บาท เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ช่วยติดตามส่งคืนเจ้าของ

ในเวลาเดียวกันนั้น นายคริสเตียน เฮนนิ่ง อายุ 66 ปี นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ว่าได้ทำกระเป๋าสะพายสีดำหล่นหายขณะเรียกรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อโดยสารจากห้างบิ๊กซี สะพานควาย ไปส่งยังที่พักโรงแรมไนท์พาเลซ ซอยอินทรามระ 1/1

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้สอบปากคำบุคคลทั้งสองต่างยืนยันตรงกันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความจริง จึงได้ส่งมอบทรัพย์สินคืนให้กับผู้เสียหายชาวต่างชาติ ก่อนที่นายคริสเตียน ที่ประสบเหตุจะมอบสินน้ำใจให้กับนายประเสริฐ เป็นจำนวน 3,000 บาท

นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก มานานกว่า 20 ปี ซึ่งไม่เคยคิดอยากจะได้ทรัพย์สินของผู้โดยสารแต่อย่างใด โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เมื่อประสบเหตุจึงได้นำทรัพย์สินทั้งหมดมามอบให้กับตำรวจติดตามหาเจ้าของ ขณะที่นายคริสเตียน บอกว่า ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เงินคืน โดยได้ขอบคุณน้ำใจของคนขับรถตุ๊กตุ๊ก พร้อมระบุว่า รู้สึกซึ้งใจกับน้ำใจคนไทย และดีใจที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย

Credit: http://www.thaitv3.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...