สาวมะกันป่วยแปลก ชอบกินโรลออนดับกลิ่นเต่า

 

 

 

 

สาวมะกันป่วยแปลก ชอบกินโรลออนดับกลิ่นเต่า

 

 










          สาวมะกันจากนิวยอร์กป่วยแปลก เสพติดการกินผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย โดยเฉพาะโรลออนแบบแท่ง ในช่วงสองปีที่ผ่านมากินเข้าไปแล้วกว่า 360 แท่ง!

          จากรายการ My Strange Addiction ทางโทรทัศน์ของ TLC ของอเมริกา ได้เปิดเผยพฤติกรรมการกินสุดประหลาดของ นิโคล สาววัย 19 ปีจากนิวยอร์ก ซึ่งเสพติดการกินโรลออนแบบแท่งอย่างไม่สามารถห้ามตัวเองได้ เธอได้ลิ้มชิมรสชาติของโรลออนเป็นครั้งแรกเมื่อตอนอายุเพียง 4 ขวบ แต่เพิ่งมาเกิดอาการอยากกินอย่างหนักจนขาดไม่ได้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทุก ๆ ที่ในบ้านจะต้องมีโรลออนแบบแท่งเหล่านี้วางไว้ เพื่อที่เธอจะคว้ามันมาตักใส่ปากได้ทุกครั้งที่รู้สึกอยากกิน เธอต้องกินมันทุก ๆ วัน ในเดือนหนึ่ง ๆ ตกประมาณอย่างน้อย 15 แท่ง และกินมาแล้วไม่ต่ำกว่า 360 แท่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา 

          นิโคลจะเลือกแต่โรลออนที่ให้รสชาติเข้มข้นชัดเจน ซึ่งเธอบอกว่าแต่ละยี่ห้อก็จะมีรสชาติเฉพาะตัวต่าง ๆ กันไป ทั้งยังอธิบายรสสัมผัสของมันเมื่อเข้าไปในปากว่า มันนุ่มมากจนแทบจะละลายในปากได้ แต่ริมฝีปากของนิโคลก็แห้ง และเธอมีอาการปวดท้องเป็นครั้งคราวเนื่องจากสารเคมีที่มีอยู่ในโรลออนที่เธอกิน ในระยะหลัง ๆ เธอจึงเริ่มหันไปกินโรลออนแบบสเปรย์แทน 

          "สมองสั่งให้ฉันต้องกินมัน ฉันเคยลองงดกินมันไปได้เกือบสัปดาห์ นั่นทำให้ฉันรู้สึกป่วยและก็ปวดหัวมาก ๆ ฉันขาดมันไม่ได้"

          อย่างไรก็ตาม นิโคลตระหนักถึงความผิดปกติของพฤติกรรมการกินที่เธอเป็นดี แต่เธอก็ไม่สามารถห้ามใจตัวเองได้เลย แฟนและเพื่อนสนิทของเธอรบเร้าให้เธอเข้าพบแพทย์เพื่อหาทางบำบัดรักษาอาการอย่างจริงจัง โดยแพทย์ได้แนะนำให้เธอหันมากินของว่างอย่างอัลมอนด์ และถั่วอื่น ๆ แทนหากเกิดความรู้สึกอยาก แต่ว่านิโคลก็ยังคงไม่สามารถหย่าขาดจากโรลออนได้ เธอยังคงกินมันทีละนิดละหน่อยอยู่ทุก ๆ วัน 

          ทั้งนี้ อาการของนิโคลเข้าข่ายโรคกินของที่ไม่ใช่อาหาร หรือ พิก้า (Pica Diseases)ซึ่งตัวอาการเองไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ ต่อผู้ป่วย หากผู้ป่วยไม่กินของที่เป็นอันตราย หรือมีพิษเข้าไป ซึ่งในกรณีของนิโคลนั้น โรลออนที่เธอกินมีส่วนผสมของอะลูมิเนียม ซึ่งก่อให้เกิดภาวะสมองเสื่อม ชัก และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ 

Credit: http://www.babnee.com/knowledge-cat12.html
2 มี.ค. 56 เวลา 11:18 1,613 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...