อีกแล้ว! พบร้านขายสบู่เศียรพระพุทธเจ้ากลางฮอลแลนด์

 

 

 

 

อีกแล้ว! พบร้านขายสบู่เศียรพระพุทธเจ้ากลางฮอลแลนด์

 

 

 

เจอร้านขายสบู่เศียรพระพุทธเจ้า กลางเนเธอร์แลนด์ ด้านสถานทูตไทยออกโรงเตือน แต่เจ้าของร้านกลับไม่สน ชี้เป็นสิทธิ และไม่ผิดกฎหมาย

            วันนี้ (1 มีนาคม) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่พบว่าเว็บไซต์purebuddha.nl มีการจำหน่ายสบู่รูปเศียรพระพุทธเจ้า ทางกระทรวงต่างประเทศจึงได้แจ้งให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ แจ้งปัญหาต่อ นายโลรัง เจ้าของกิจการดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม นายโลรังได้ปฏิเสธ พร้อมกับมีบทสัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ RTL Bulvar ของเนเธอร์แลนด์ว่า การประกอบกิจการดังกล่าว ถือว่าไม่ผิดกฎหมายในเนเธอร์แลนด์แต่อย่างใด

            นอกจากนี้ นายโลรัง ยังระบุอีกว่า ตนเคยทำงานที่ประเทศไทย และทราบว่าประเทศไทยนับถือพระพุทธศาสนาอย่างไร ทว่าในมุมมองของตนนั้น มีความเห็นต่อพระพุทธศาสนาอีกมุมมองหนึ่ง โดยเชื่อว่า พระพุทธศาสนาเป็นเพียงความเชื่อหนึ่งเท่านั้น ส่วนตนก็มีเสรีภาพที่จะทำสบู่เศียรพระพุทธเจ้าขายได้ โดยไม่ละเมิดสิทธิ์ และลบหลู่พระพุทธเจ้า สำหรับประเด็นที่ผู้ซื้อจะนำสบู่ไปวางในที่เหมาะสมหรือไม่ ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล

            ทั้งนี้ กระทรวงต่างประเทศได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปยังที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) แล้วว่า ผู้ผลิตสินค้าไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งทาง มส. ก็จะดำเนินการทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวต่อไป
 
 
Credit: http://board.postjung.com/661437.html#
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...