ผู้นำเกาหลีเหนือชมบาสนัดพิเศษเคียงข้าง “เดนนิส ร็อดแมน”

 

สำนักข่าวเอเอฟพีและเอพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ว่า เดนนิส ร็อดแมน ตำนานนักบาสเกตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ของสหรัฐ เจ้าของฉายา “เจ้าหนอน” สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวอเมริกันคนแรก ที่ได้มีโอกาสพบกับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเป็นการส่วนตัว โดยทั้งสองได้ร่วมชมการแข่งขันบาสเกตบอลนัดพิเศษด้วยกัน


โดยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันบาสเกตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมชาติเกาหลีเหนือ กับทีมรวมดาราอดีตผู้เล่นของเอ็นบีเอ ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกันไป 110-110 ร็อดแมนได้รับเกียรติให้ออกมากล่าวสุนทรพจน์กลางเวที ซึ่งอดีตดาวดังของเอ็นบีเอ วัย 51 ปี ได้กล่าวเพียงสั้นๆแต่ได้ใจความว่า เขาและผู้นำสูงสุดคนปัจจุบันของเกาหลีเหนือ จะเป็นเพื่อนแท้ต่อกันตลอดไป ก่อนที่ทั้งคู่จะถ่ายภาพร่วมกันและพูดจาหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า คิมชื่นชอบการชมบาสเกตบอลของสหรัฐเป็นชีวิตจิตใจ


ด้านนายแพททริค เวนเทรล รักษาการรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือของร็อดแมนและคณะว่า รัฐบาลวอชิงตันไม่เคยได้รับแจ้งรายละเอียดในเรื่องนี้มาก่อน เท่ากับว่าเป็นการเดินทางโดยส่วนตัว รัฐบาลจึงไม่อยู่ในฐานะที่จะพูดอะไรได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...