สลดทิ้งทารกเพศหญิงในตู้โทรศัพท์ มด-ยุงรุมกัดผื่นเต็มตัว

 

มื่อเวลา 03.15 น. วันที่ 1 มี.ค. ร.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ คาธะนี พงส.สน.โชคชัย รับแจ้งพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ในตู้โทรศัพท์หน้าปากซอยลาดพร้าว 55/1 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนใหญ่พบเด็กทารกเพศหญิงอายุประมาณ 1 เดือน สวมเสื้อเด็กอ่อนสีขาวลายการ์ตูน ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป สวมถุงมือสีขาวลายการ์ตูน และใส่ถุงเท้าสีเหลืองลายการ์ตูน ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู ที่ใบหน้าถูกยุง มดหรือแมลงกัด จนเป็นผื่นแดง โดยเฉพาะรอบดวงตาทั้งสองข้าง ถูกนำมาวางไว้ที่พื้นในตู้โทรศัพท์สาธารณะของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยที่ข้อมือข้างขวายังมีป้ายผ้าผูกไว้มีข้อความเขียนไว้ด้วยปากกาเมจิกสีน้ำเงินว่า บุตร มุน ทราย เพศหญิง ข้างกายหนูน้อยยังพบถุงพลาสติกสีเหลืองขนาดใหญ่ของห้างท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตวางอยู่อีก 1 ใบ ภายในมีเสื้อเด็กอ่อนใหม่ๆ จำนวน 5 ตัว แชมพูสระผม 1 ขวด น้ำยาซักผ้าเด็ก 1 ซอง และห่อผ้าอ้อมสำเร็จรูปอีก 1 ห่อ

 

 จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่เก็บขยะของกรุงเทพมหานครมาเก็บขยะบริเวณดังกล่าว แล้วพบเด็กถูกวางอยู่ที่พื้นในตู้โทรศัพท์ จึงเดินไปดูก่อนจะโทรศัพท์แจ้งมูลนิธิและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านบริเวณดังกล่าวก็ไม่มีใครได้ยินเสียงเด็กร้อง หรือเห็นใครนำเด็กมาทิ้งแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเด็กมาที่สน.โชคชัย

 

 ด้าน ร.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าเด็กคนนี้เป็นใคร และยังไม่มีใครเห็นว่าใครเป็นคนนำเด็กมาวางไว้ ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบแล้ว ส่วนสาเหตุตนไม่สามารถสันนิษฐานได้ว่าทำไมพ่อแม่เด็กจึงนำลูกมาทิ้ง หลังจากนี้จะนำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ ร.พ.เปาโล เมโมเรียล โชคชัย4 และประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีมารับตัวเด็กไปดูแลต่อไป พร้อมติดตามหาตัวพ่อและแม่ของเด็ก หรือบุคคลที่นำเด็กมาทิ้งไว้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...