คนขับสองแถวน้ำใจงาม เก็บเงินร่วมแสน ส่งคืนเจ้าของ

 

 

 

 

คนขับสองแถวน้ำใจงาม เก็บเงินร่วมแสน ส่งคืนเจ้าของ

 

 

  เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
   ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
   
               คนขับสองแถวเก็บเงินแสน ส่งมอบตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ก่อนประสานให้พระวัดธาตุทอง เจ้าของเงิน มารับคืน
   
               เมื่อเวลา 15.30 น. ของวานนี้ (27 กุมภาพันธ์) พ.ต.ท.พิทักษ์พงศ์ ครองชนม์ รอง.ผกก.(สส) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับประสานจากนายบัณดิษฐ์ สิงห์ทองดา กำนันตำบลบ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า มีลูกบ้านซึ่งมีอาชีพขับรถโดยสารรับจ้าง สายกบินทร์บุรี-พระปรง ได้เก็บกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสดไม่ทราบจำนวนและอยากจะมอบส่งคืนเจ้าของ พร้อมกับประสานผู้สื่อข่าวเพื่อทำข่าวและเก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยพลเมืองดีคนดังกล่าว คือ นายลำสี ลำพา อายุ 56 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลมามอบให้ 
   
               ทั้งนี้ นายสำลี ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะตนขับรถโดยสารมาบริเวณสี่แยกไฟแดงกบินทร์บุรี มุ่งหน้าจะไปจังหวัดสระแก้ว พอมาถึงบริเวณหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้างที่ชื่อว่า กบินทร์เหม่งหลี ก็พบกระเป๋าดังกล่าวร่วงอยู่บนพื้นถนน จึงจอดรถและลงไปเก็บ เมื่อเปิดดูก็พบว่า ภายในกระเป๋ามีเงินสดอยู่เป็นจำนวนมาก จึงพยายามติดตามหาเจ้าของแต่ก็ไม่พบ จึงได้เก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้ที่บ้าน โดยรอจนกว่าจะพบเจ้าของ
   
               ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เข้าไปสอบถาม จึงยอมรับว่าพบกระเป๋าจริง เจ้าหน้าที่จึงขอให้ตนเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน และมอบเงินสดที่อยู่กระเป๋าซึ่งเป็นธนบัตรใบละหนึ่งพันบาทนำออกมานับ จนพบว่า เป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 111,000 บาท
   
               ด้าน พ.ต.ท.พิทักษ์พงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่เจ้าของเงินจะได้เงินคืน พร้อมกับแสดงความชื่นชมผลเมืองดี ซึ่งขณะนี้ทราบแล้วว่า เจ้าของเงินคือ พระชัยศรี แพงตา พระลูกวัดธาตุทอง กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งใจจะนำเงินดังกล่าวมาซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างเพื่อปลูกบ้านให้พ่อ ที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แต่ได้ทำกระเป๋าเงินร่วงระหว่างทาง และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กบินทร์บุรี เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์
   
               ต่อมา เมื่อมีการลงตรวจพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว พบว่า กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะคนขับรถกระบะแบบมีหลังคา คล้ายรถโดยสาร 2 แถว กำลังเก็บสิ่งของบางอย่างบนถนน จึงออกติดตาม จนพบตัวนายสำลี ซึ่งมาทราบภายหลังว่า นายสำลีได้ประสานผู้สื่อข่าวเรื่องการพบเงินสดและเตรียมส่งเงินคืนให้กับเจ้าของไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะสอบปากคำนายสำลีต่อไป และจะได้ประสานพระชัยศรี ให้มารับเงินคืน

Credit: http://thatumhealthy.fix.gs/index.php?action=profile;u=3;sa=showPosts
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...