คลิปช็อก! ตำรวจแอฟริกาใต้จับหนุ่มผูกติดท้ายรถ ลากไปตามถนนดับ

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ NewsTrendz สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 1 มีนาคม สำนักข่าวรอยเตอร์ส เปิดเผยคลิปวิดีโออันน่าสลด แฉพฤติกรรมสุดป่าเถื่อนของตำรวจแอฟริกาใต้ ที่จับหนุ่มคนขับแท็กซี่ผูกติดกับหลังรถ แล้วลากร่างไปตามถนนจนเสียชีวิต เพียงแค่เขาจอดรถขวางทางจราจร

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นายมิโด มาเซีย คนขับรถแท็กซี่วัย 27 ปี ฐานจอดรถขวางทางจราจรในเขตดาเวย์ตัน จากนั้นจึงได้นำเขาไปผูกติดกับหลังรถ แล้วขับรถลากร่างของชายคนนี้ไปตามถนน ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีผู้คนมากมายมุงดูเหตุการณ์ และตะโกนบอกให้ตำรวจหยุดการกระทำดังกล่าว อีกทั้งพยายามวิ่งตามรถตำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่ก็ไม่อาจช่วยอะไรได้เลย

            จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวมาเซียไปขังคุก และมีรายงานว่า เขายังถูกตำรวจทุบตีในคุกด้วย จนกระทั่งในที่สุดเขาก็เสียชีวิตลงหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง นับเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดอย่างยิ่ง ขณะที่คลิปวิดีโอที่ประชาชนบันทึกไว้ ได้ถูกนำมาเผยแพร่หลังจากนั้น นำมาซึ่งการสอบสวนกรณีดังกล่าวอย่างละเอียด

            จากการชันสูตรศพเบื้องต้น ระบุว่า มาเซียได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ช่องท้อง รวมถึงมีเลือดออกภายใน ซึ่งอาการเหล่านี้ น่าจะมาจากการถูกลากร่างไปตามถนน และถูกทุบตีซ้ำอีก ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า นายมาเซียทำร้ายร่างกายตำรวจก่อน แถมยังนำอาวุธออกมาข่มขู่ด้วย

            อย่างไรก็ดี คดีนี้ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาคำตอบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมันมีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุทำร้ายประชาชนครั้งนี้ ไม่มีรายงานว่าเขาถูกพักงานแต่อย่างใด

Credit: http://hilight.kapook.com/view/82687
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...