กวาดล้างค้าบริการทางเพศหาดพัทยา

 

ตำรวจชลบุรีกวาดล้างสาวเทียมหญิงแท้ขายบริหารหาดพัทยาจับได้กว่า 50 คน หลังนักท่องเที่ยวเจอมอมยารูดทรัพย์

 

พ.ต.อ.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กว่า 20 นาย ออกกวาดล้างจับกุมกลุ่มหญิงสาว และสาวประเภท 2 ที่ตะเวนออกมาเร่ขายบริการบริเวณชายหาดเมืองพัทยา จากบริเวณโค้งดุสิตพัทยาเหนือไปจนถึงปากทางพัทยาใต้รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

ทั้งนี้ผลจากการปฏิบัติสามารถจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้จำนวนรวมกว่า 50 คน ก่อนนำตัวมาทำบันทึกประวัติไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเปรียบเทียบปรับก่อนปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามแม้ว่าทางกฎหมายจะไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเฉียบขาดเพราะสามารถทำได้เพียงการทำประวัติและปรับรายละ 100 บาทก่อนปล่อยตัวไป แต่ก็ต้องดำเนินการต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดทำประวัติเพื่อประโยชน์ในการติดตามจับกุมหากกลุ่มบุคคลดังกล่าวก่อเหตุที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์ต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป

พ.ต.อ.สุวรรณ กล่าวว่า ปัจจุบันมักมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวมาหากินในเมืองพัทยา โดยแปลงเป็นคราบของหญิงค้าบริการและสาวประเภทสองที่ออกมาเร่ขายบริการตามริมถนนสายชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 

นอกจากนี้ยังล่อลวงนักท่องเที่ยวไปยังห้องพัก พร้อมทำการมอมยานอนหลับก่อนกวาดเอาทรัพย์ สินไปเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นกับ 2 นักท่องเที่ยวชาวตุรกีที่ถูกหญิงบริการมอมยาและกวาดเอาทรัพย์สินไปกว่า 2 ล้านบาทในโรงแรมย่านซอยนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งก็ได้สั่งการตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร็วที่สุดแล้ว และคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ในเร็วๆนี้ 

27 ก.พ. 56 เวลา 23:36 3,231 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...