เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ สาวสวยมาแรงแห่งวงการฮอลลีวูด

 

 

 

 

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ สาวสวยมาแรงแห่งวงการฮอลลีวูด

 

 

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาวสวย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ที่ในปีนี้เธอเดินสายรับรางวัลจากผลงานการแสดงของตัวเองหลายเวที โดยเฉพาะเวทีใหญ่อย่างออสการ์ 2013 กับรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Silver Linings Playbook เช่นเดียวกับเวทีลูกโลกทองคำ และแซกอวอร์ด และวันนี้เราจะไปพารู้จักกับคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงมาก ๆ ของวงการฮอลลีวูดคนนี้กัน ตามมาเลย…

 

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ค.ศ.1990 (พ.ศ. 2533) เธอเติบโตที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี มีพี่ชายด้วยกัน 2 คน คือ เบน และเบลน โดยมีพ่อเป็นเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และมีฟาร์มของครอบครัวอยู่ที่นั่นด้วย โดยในช่วงที่อยู่ที่นั่น เธอถือเป็นสาวกิจกรรมตัวยง เป็นทั้งเชียร์ลีดเดอร์ นักฮอกกี้ นักซอฟท์บอล ไปจนถึงการเป็นนางแบบ หลังจากนั้นเมื่ออายุ 14 ปี เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ได้เดินทางมานิวยอร์กเพื่อออดิชั่นและเรียนการแสดงเพิ่มเติม จนได้เป็นนักแสดงครั้งแรกในซีรีส์วัยรุ่นของ MTV เรื่อง My Super Sweet 16 จากนั้นเธอก็ได้แสดงซิทคอม เรื่อง The Bill Engvall Show และได้รับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง The Poker House

แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้เธอกลายเป็นที่รู้จักมากที่สุด นั่นคือการรับบทเป็น รี ดอลลี่ เด็กสาวใจเด็ดที่ต้องรับหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว แทนพ่อที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทิ้งภาระให้เธอต้องแบกรับมากมาย ในภาพยนตร์ดราม่าของผู้กำกับ เดบร้า กรานิค เรื่อง Winter’s Bone ซึ่งจากเรื่องนี้เองส่งให้เธอได้เข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงบนเวทีลูกโลกทองคำ นอกจากนี้ เธอยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งจากการแสดงในครั้งนั้นเองที่ทำให้เธอเริ่มกลายเป็นดาวจรัสแสงของวงการฮอลลีวูดอีกคนหนึ่ง

ถือได้ว่าเป็นปีทองของเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เลยจริง ๆ ซึ่งนอกจากจะกวาดรางวัลมากมายตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วผลงานยังมีออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย บวกกับความหลากหลายความสามารถทางการแสดง เชื่อว่าเราจะได้เห็นเธอโลดแล่นบนจอเงินไปอีกนานแน่ ๆ เลยล่ะ

 

 

Credit: http://news.tlcthai.com/world/107588.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...