นวัตกรรมใหม่รองเท้าคืนพลังงานขณะวิ่ง

 

อาดิดาสประกาศปฏิวัติวงการวิ่ง เปิดตัวบูสท์ เทคโนโลยีลับเฉพาะห้องแล็บในเยอรมนี ใช้เวลาพัฒนานานกว่า 20 ปี
   
บริษัทอาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวรองเท้าวิ่ง อาดิดาส เอนเนอจี บูสท์ (Energy Boost) พร้อมกันเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่นิวยอร์ก สหรัฐ อเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
   
นายวีเจย์ เชาว์ฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่า เอนเนอจี บูทส์ เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นที่ดีที่สุดของอาดิดาส บูทส์เป็นวัสดุพิเศษไม่ใช่ยาง ไม่ใช่โฟมและไม่ใช่เรซิน แต่เป็นวัสดุพิเศษหลากหลายชนิด ซึ่งทางห้องแล็บ   ของอาดิดาสที่ประเทศเยอรมนีได้คิดค้นและพัฒนามานานกว่า 20 ปี เป็นพื้นรองเท้าวิ่งที่สามารถดูดซับแรงกระแทก และคืนกลับให้ผู้สวมใส่ขณะวิ่งได้มากถึง 85% ทำให้เหนื่อยน้อยลง แต่ทำเวลาได้ดี
   
สำหรับเอนเนอจี บูทส์ หรือบูทส์ ที่พื้นรองเท้าประกอบไปด้วยแคปซูลจำนวนมาก มีน้ำหนักเบา และนุ่มเท้าขณะกำลังวิ่ง ด้านหน้ารองเท้าเป็นผ้าไร้รอยต่อรองรับรูปเท้าของคนไทยที่ีมีฝ่าเท้ากว้าง จากการทดลองพบว่า บูทส์มีคุณสมบัติพิเศษเก็บไว้ได้นานโดยที่พื้นไม่หลุดร่อน ผ้าไม่เป็นสีเหลืองเหมือนรุ่นอื่น ๆ

ทั้งนี้ อาดิดาส ได้ผลิตรองเท้ารุ่นดังกล่าวลอตแรกจำนวนจำกัด เนื่องจากเทคโนโลยีบูทส์ผลิตได้เฉพาะในเยอรมนีเท่านั้น โดยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีเพียง 3,000 คู่ ในประเทศไทยได้รับการจัดสรรมาเพียง 650 คู่เท่านั้น แต่ประมาณเดือนมิถุนายน จะมีลอตต่อไปเข้ามาเพิ่มเติม.

27 ก.พ. 56 เวลา 16:40 4,989 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...