เทรนด์ใหม่เสื้อผ้าย่อยสลายได้

 

 

 

 

เทรนด์ใหม่เสื้อผ้าย่อยสลายได้

 

คลอเล็คชั่นนี้มีชื่อว่า InCycle ประกอบไปด้วยรองเท้า, เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ซึ่งชิ้นส่วนของเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วจะถูกแยกออกเป็นสองกระบวนการ กระบวนการแรกก็คือ ส่วนที่เป็นวัสดุชีวภาพ ปราศจากเส้นใยที่เป็นพิษ จะนำไปให้แบคทีเรียย่อยสลายให้กลายเป็นสารอาหารทางชีวภาพแล้วนำไปทิ้งในดินได้โดยไม่มีอันตราย แถมยังเพิ่มสารอาหารให้ดินด้วย ส่วนวัสดุที่ย่อยสลายไม่ได้จะนำไปผ่านกระบวนการที่สองคือ “Technical Cycle” วัสดุอย่างเช่น โลหะ พลาสติกหรือสิ่งทอชนิดพิเศษจะถูกนำไปรีไซเคิลเพื่อผลิตเป็นของใหม่ต่อไป

 

 

 

สินค้าในสายผลิตภัณฑ์นี้จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนหน้า ก็จะมีเสื้อแจ็คเก็ตที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลจากขวดเพ็ตพลาสติกถึง 98% เมื่อมันหมดอายุใช้งานก็จะนำไปรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกเพื่อผลิตของใหม่ต่อไป ส่วนรองเท้าส่วนที่เป็นผ้าจะผลิตมาจากเส้นใยออแกนิกที่เกิจากการผสมกันระหว่างฝ้าย ลินินและ APINATbio พลาสติกที่ย่อยสลายได้ ส่วนสินค้าอื่นๆอย่าง เป้ ก็จะนำมารีไซเคิลได้ โดยทางร้าน Puma จะเริ่มเปิดตัวแคมเปญรีไซเคิล Bring Me Back โดยการตั้งถังรับผลิตภัฑณ์ที่จะนำไปรีไซเคิลในร้านของ Puma โดยมีบริษัท I:CO รับหน้าที่จัดการรีไซเคิลกับของที่ส่งเข้ามา

เป้าหมายของ Puma ก็คือการใช้กระบวนการและวัสดุที่ยั่งยืนในการผลิตสินค้า และยังช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรที่มีผลกระทบต่อโลก รวมถึงสร้างความแตกต่างได้อย่างไร

Credit: http://www.dailygizmo.tv/2013/
26 ก.พ. 56 เวลา 18:19 1,091 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...