สาวโร่หอบเงินครึ่งล้านคืนเหยื่อตุ๊กตาเฟอร์บี้

 

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.กาญจนา จะบัง อายุ 24 ปี พร้อมด้วย นายกฤษณะ ชินฉัตร์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณรงค์ อำภาภัย พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในกรณีที่มีการหลอกลวงผู้เสียหายโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ โดย น.ส.กาญจนา มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบัญชีธนาคารที่เกี่ยวพันกับคดี โดยมีการโอนเงินเข้ามารวมกว่า 400,000 บาท เข้ามาในบัญชีนี้ ทาง น.ส.กาญจนา จึงต้องการคืนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับผู้เสียหาย

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากมีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมาก หลงเชื่อการประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ผ่านทางอินสตาแกรมของ น.ส.พิม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และมีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชำระค่าสินค้ารวมมูลค่าเสียหายหลายล้านบาท แต่ภายหลังกลับไม่ได้รับตุ๊กตาดังกล่าว จึงพากันเข้าแจ้งความที่ บก.ป. โดย น.ส.พิม ให้การซัดทอดว่า เมื่อได้รับเงินที่โอนผ่านบัญชีธนาคารแล้ว ได้โอนไปยังบัญชีของ น.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร หรือติ๊บ อายุ 27 ปี และบัญชีธนาคารของ น.ส.กาญจนา จะบัง ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ โดยดำเนินคดีกับ น.ส.ชนนิกานต์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และได้เรียกตัว  น.ส.พิม มารับทราบข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในเวลาต่อมา

น.ส.กาญจนา กล่าวว่า ภายหลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดความเครียดมาก เพราะไม่เคยคิดว่าจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยและเป็นความเข้าใจผิดของกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ เนื่องจากตนก็ตกเป็นเหยื่อที่ถูก น.ส.ชนนิกานต์ หลอกลวง เพราะก่อนหน้านี้เคยติดต่อซื้อขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตกัน โดย น.ส.ชนนิกานต์ อ้างตัวว่านามสกุล “เจียรวนนท์” ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ซึ่งได้สั่งซื้อสบู่และครีมจากตน รวมมูลค่า 303,800 บาท และอ้างว่าให้ส่งสินค้าก่อนแล้วจะโอนเงินให้ภายหลัง แต่กลับไม่มีการโอนเงินค่าสินค้า นอกจากนี้ยังถูกหลอกให้สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 4 เอส 5 เครื่อง รวมเป็นเงิน 92,500 บาท และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ น.ส.ชนนิกานต์ อ้างว่าเป็นเซลล์ของตัวเองไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับสินค้าเช่นเดิม
 

น.ส.กาญจนา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ยังเคยถูก น.ส.ชนนิกานต์ หลอกให้เช่าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รวมทั้งหลอกให้จองรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อีกคันหนึ่ง รวมมูลค่าความเสียหายจำนวน 610,000 บาท แม้จะทวงถามแต่ก็ถุก น.ส.ชนนิกานต์ ปฏิเสธเรื่อยมา จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมกันนั้นได้ยื่นคำขาดกับ น.ส.ชนนิกานต์ ให้คืนเงินให้
               

“ต่อมาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของดิฉัน จำนวน 490,000 บาท แต่มาทราบว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ที่ น.ส.ชนนิกานต์ บอกให้ น.ส.พิม โอนมาใช้คืนให้ เลยติดร่างแหไปด้วย ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงปรึกษาทนายความ และเบิกเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อมอบคืนให้กับผู้เสียหาย โดยประสานพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ในการดำเนินการและเพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการพิจารณาดำเนินคดีที่เกิดขึ้นดังกล่าวต่อไป" น.ส.กาญจนา กล่าว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...