กร่าง! นักการเมืองจีนขึ้นเครื่องบินไม่ทัน อาละวาดทุบประตูทางออก (คลิป)

 

 

 

 

กร่าง! นักการเมืองจีนขึ้นเครื่องบินไม่ทัน อาละวาดทุบประตูทางออก

 

มีคลิปวิดีโอชิ้นหนึ่งถูกเผยแพร่กันอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเน็ตของประเทศจีน ปรากฎเป็นพฤติกรรมของชายวัยราว 35-40 ปีผู้หนึ่งสวมชุดสีเทา พร้อมเสื้อนอก กางเกงสีขาวและรองเท้าสีขาว ณ สนามบินฉางสุ่ย เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน (หยุนหนาน) ประเทศจีน ที่บันดาลโทสะทุบทำลายคอมพิวเตอร์และประตูทางออกของสนามบิน หลังจากถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

 

 

หลังจากการตรวจสอบของสื่อมวลชนจีนพบว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะเป็น นายเหยียน หลินคุน (严林昆) นักการเมืองและนักธุรกิจท้องถิ่นที่มีตำแหน่งเป็นกรรมการของสภาที่ปรึกษาตำบลซือจง ตำบลซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนาน และมีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานบริษัทยูนนาน ไมนิง (云南矿业) ซึ่งข้อมูลดังกล่าวก็ได้รับการยืนยันจากสำนักงานสภาที่ปรึกษาตำบลซือจงเป็นลายลักษณ์อักษรเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมาว่าภาพชายในคลิปวิดีโอดังกล่าวคือ นายเหยียน หลินคุนจริง

จากคำให้การของผู้อยู่ในเหตุการณ์และการตรวจสอบของสภาที่ปรึกษาตำบลซือจงพบว่า นายเหยียนซื้อตั๋วเครื่องบินเวลา 11.05น. ของวันอังคารที่ 19 ก.พ. 2556 เพื่อเดินทางจากคุนหมิงไปยังกวางเจา (กว่างโจว) มณฑลกวางตุ้ง (กว่างตง) ทว่า หลังจากผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยแล้วกลับแวะรับประทานอาหารจนทำให้นายเหยียนพลาดเครื่องบินเที่ยวดังกล่าว นายเหยียนจึงขอเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นเที่ยวถัดไป ทว่า นายเหยียนกลับไม่ได้ฟังประกาศให้ขึ้นเครื่องเที่ยวถัดไปและพลาดที่จะขึ้นเครื่องบินเที่ยวนี้อีก นายเหยียนจึงบันดาลโทสะกับพนักงานภาคพื้นดิน

ภาพจากล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจนว่า หลังจากถกเถียงและต่อว่าต่อขานพนักงานภาคพื้นดินแล้ว นายเหยียนที่เดินทางมาพร้อมกับคณะรวม 4 คน ได้เข้ากระชากคีย์บอร์ดและเขวี้ยงเข้าทำลายหน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ของสนามบิน จากนั้นทุบทำลายข้าวของอื่นๆ ก่อนที่จะยกป้ายขึ้นมาทุบประตูทางออกขึ้นเครื่องบิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไปจะเข้ามามุงดู โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4 นาที

ด้านแถลงการณ์จากสำนักงานสภาที่ปรึกษาตำบลซือจง มณฑลยูนนานระบุว่า การกระทำของนายเหยียน หลินคุนเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ทางสำนักงานสนับสนุนให้ทางสนามบินดำเนินการทางกฎหมายกับนายเหยียนอย่างเต็มที่ ส่วนการดำเนินการทางวินัยทางสภาที่ปรึกษาก็จะดำเนินการลงโทษอย่างหนัก และจะดำเนินการให้การอบรมทางกฎหมายและให้การศึกษาด้านคุณธรรมกับคณะกรรมการอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดี และไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

 

ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.พ. หลังจากที่ถูกสังคมประณามและกดดันอย่างหนัก นายเหยียนได้เดินทางเข้าขอโทษเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสนามบินฉางสุ่ยแล้ว

Credit: http://news.tlcthai.com/category/news-clips
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...