วิธีแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายด้วยอาหาร

 

 

 

 

 

วิธีแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายด้วยอาหาร


วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายด้วยอาหารมา แนะนำสาวๆ กันอีกเช่นเคย สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมแตกปลายไม่ต้องเป็นกังวล เพราะวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายด้วยอาหารมาฝาก เชื่อว่าผมสวยสุขภาพดีอาจไม่ได้เกิดจากการหมัก สระ หรือบำรุง เพียงอย่างเดียว จุดเริ่มต้นของผมสวยอย่างแท้จริงนั้นต้องเริ่มต้นจากอาหารที่เรากินเข้าไปใน แต่ละวันด้วย ไม่เพียงเท่านั้นอาหารบำรุงเส้นผมนี้ยังช่วยคุณในการดูแลหนังศีรษะของคุณอีกด้วย ถ้าอย่างนั้นเรามาดูมาทำความรู้จักกับวิธีแก้ปัญหา”เส้นผมแตกปลาย”ด้วยอาหารกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง ดังนี้

 


วิธีบํารุงเส้นผมด้วยอาหาร
- สำหรับศีรษะแห้ง และมีรังแค อาจจะเป็นเพราะการขาดธาตุสังกะสี ซึ่งมีมากในอาหาร อาทิ หอยนางรม เนื้อแดง เมล็ดฟักทอง กรดไขมันจากน้ำมันพืชทุกชนิด และปลาที่มีไขมันมาก อาทิ ปลาสวาย ปลาช่อน ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน และถั่วเมล็ดแห้ง เป็นต้น
- สำหรับผมร่วง อาจจะเกิดเพราะการขาดวิตามินเอ ซึ่งมีมากในข้าวกล้อง และปลาที่มีไขมันมาก อาทิ ถั่ว ไข่ นม และโยเกิร์ต เป็นต้น
- สำหรับผมแห้งกระด้าง อาจจะเกิดเพราะการขาดวิตามินบี ซึ่งจะมีมากใน”อาหาร” อาทิ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม
- สำหรับผมเปราะแห้งแตกหักง่าย อาจจะเกิดเพราะการขาดธาตุเหล็ก ซึ่งมีมากในเมล็ดงา ปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า เนื้อวัว ตับ และแอพริคอตแห้ง เป็นต้น
- สำหรับผมเสียมาก อาจเกิดเพราะการขาดธาตุทองแดง และสังกะสี ซึ่งทองแดงนี้จะพบมากในตับวัว หอยนางรม ปลาซาร์ดีน ปู กุ้งมังกร เห็ด ถั่วลิสง ลูกพรุน เป็นต้น และสังกะสีพบมากในหอยนางรม เนื้อซี่โครงหมู ปลาซาร์ดีน และจมูกข้าวสาลี เป็นต้น



ที่มาข้อมูลและภาพ totojakey.com


 

 

Credit: http://guru.sanook.com/pedia/topic/
24 ก.พ. 56 เวลา 21:49 780 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...