จับนายหน้าค้ากาม ลวงหญิงไทยส่งทำงานนวดแอฟริกาใต้

 

เวลา 13.30 น. วันที่ 22 ก.พ. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. และนางปวีณา หงษ์สกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงษ์สกุล  แถลงข่าวจับกุม นางตา หรือ จำนง ลาโกติ อายุ 54 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ซึ่งจับกุมตัวได้ที่ อาคารลุมพีนีเซ็นเตอร์ ถ.นวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

นางปวีณา  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา น.ส.เอ (นามสมมุติ)  อายุ 28  ปี เข้าร้องเรียนว่าถูกนางจำนง ผู้ต้องหารายนี้  มาติดต่อให้ไปทำงานร้านนวดที่ประเทศแอฟริกา รายได้ชั่วโมงละ 1,200บาท  สำหรับค่าเดินทางจะออกให้ก่อน หลังทำงานได้แล้วค่อยหักคืน ปรากฎว่าเมื่อไปถึงก็มีชายต่างชาติชื่ออริกัตต์  มารับตัวที่สนามบิน  พร้อมกันนี้ก็มีหญิงไทยจำนวนหนึ่งที่ถูกหลอกไปด้วยกันอีก 2 คนด้วย

นางปวีณา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นก็ถูกพาไปพักที่บ้านหลังหนึ่ง ต่อมาได้มีชาย-หญิงชาวจีน มารับตัวพาไปบังคับค้าประเวณี พร้อมยึดหนังสือเดินทางไว้ด้วย  ผู้เสียหายทนไม่ไหว  จึงบอกกับคนคุมว่าอยากกลับบ้าน  ก็ได้รับคำตอบว่าให้ไปนำเงินมา 230,000บาท เป็นค่าไถ่ตัว  ผู้เสียหายจึงติดต่อกับญาติที่เมืองไทย  ให้ไปหากู้เงินมาเป็นค่าไถ่ตัว จึงเป็นอิสระ  เมื่อกลับมาได้แล้วก็เข้าแจ้งความ พร้อมกับขอให้ช่วยเพื่อนอีก 2 คนด้วย

ต่อมานายธงชัย ชาสวัสดิ์ อธิบดีกรมการกงสุล ได้ประสานขอความช่วยเหลือ นำตัวหญิงไทยกลับมาทั้ง 2 คน  ส่วนตำรวจก็เข้าจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้  สอบสวนรับสารภาพว่า มีหน้าที่เป็นคนจัดส่งผู้หญิงไปจริง แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการค้าประเวณีแต่อย่างไร จึงนำตัวส่งพนักงานสอนดำเนินคดีต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...