ตะลึง! รวมภาพการขนของเกินพิกัดสุดอึ้งในจีน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.naij.com

จีนถือเป็นชาติที่เป็นสุดยอดในหลาย ๆ อย่าง อย่างที่ทำให้โลกตะลึงมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง การเลียนแบบอะไร ๆ ได้อย่างแยบยล และหากจะพูดถึงรูปแบบการขนส่งสิ่งของต่าง ๆ แล้ว ดูเหมือนว่าจีนก็ถือเป็นสุดยอดเช่นกัน เพราะพวกเขามีวิธีการขนส่งของจำนวนมาก ๆ ด้วยพาหนะที่มีขนาดเล็กจิ๋ว (เมื่อเทียบกับจำนวนของ) ได้อย่างน่าตกตะลึง

และภาพที่คุณเห็นอยู่นี้ ก็คือวิธีการขนส่งของในจีน ที่พบเห็นได้ทั่วประเทศ และพบเห็นเป็นปกติ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นภาพชินตาสำหรับชาวจีน แต่สำหรับชาวต่างชาติที่ไปเยือนจีนแล้ว ภาพเหล่านี้ได้สร้างความตกตะลึงอย่างมาก ก็แหม.. ดูสิคุณ ๆ แต่ละภาพที่บันทึกได้ ชวนหวาดเสียวและทำให้เกิดคำถามว่าเขาขนกันไปได้อย่างไรนะ บางคันขนเยอะถึงกับทำให้รถเอียงไปข้างหนึ่ง แต่กระนั้นก็ยังทรงตัวอยู่ได้ซะอย่างนั้น

อย่างไรก็ดี แม้ว่าภาพเหล่านี้จะแสดงถึงการขนส่งที่คุ้มแสนคุ้ม ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา แต่นายอัน ฝู ช่างภาพจีนวัย 44 ปี ที่รวบรวมภาพเหล่านี้มาเผยแพร่ ได้เปิดเผยว่า มีหลายครั้งเหมือนกันที่รถขนส่งของจำนวนมาก ๆ เหล่านี้ต้องประสบอุบัติเหตุ โดยสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นก็มาจากจำนวนของที่ขนมาเกินพิกัดนั่นเอง อย่างปีก่อน ก็มีรถบรรทุกขนของเกินพิกัดคันหนึ่งขับข้ามสะพาน และทำให้สะพานถึงกับถล่ม ซึ่งแม้ว่าทางการจะเข้มงวดกับเรื่องนี้อยู่บ้าง แต่มาตรการก็หละหลวมเกินกว่าจะทำให้รูปแบบการขนของเกินพิกัดเหล่านี้หมดไปได้












































กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...