สลด อภิมหาเศรษฐี"เจ้าพ่อค้าปลีกโลก"ฆ่าตัวตาย หลังสิ้นหวังป่วย"โรครักษาไม่ได้"

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ว่า นายอ็อตโต ไบเชม อภิมหาเศรษฐีชาวเยอรมัน  เจ้าของกิจการร้านค้าปลีก"เมโทร" ได้ก่อเหตุสลด ฆ่าตัวตายด้วยวัย 89 ปี หลังจากไม่สามารถหาหนทางรักษาโรคร้ายที่วินิจฉัยพบได้  โดยแถลงการณ์ของกลุ่ม"อ๊อตโต ไบเชม"ระบุว่า นายอ๊อตโต ป่วยเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาเยียวยาได้ และจากไปเพราะไร้ความหวังว่าสุขภาพของเขาจะดีขึ้น และว่า นายอ๊อตโต เป็นผู้บุกเบิกและเป็นตำนานของเยอรมันและของโลก ซึ่งเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม ความกล้าหาญ ความทะเยอทะยาน ซึ่งเขาได้ก่อตั้งกิจการค้าปลีกชั้นนำที่สุดของโลก


รายงานระบุว่า นายอ็อตโต เป็นเจ้าของกลุ่มร้านค้าปลีกเมโทร กรุ๊ป กิจการค้าปลีกใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลก ซึ่งมีสาขากว่า 2,200 แห่งทั่วยุโรป และเอเชีย นิตยสารฟอร์บส์ประเมินเมื่อปี 2012 ว่า เขามีทรัพย์สินราว 3,200 ล้านดอลลาร์ และติดอันดับบุคคลร่ำรวยที่สุดของโลกอันดับที่ 334 และอันดับที่ 22 ของเยอรมัน ตามประวัติ เขาเป็นผู้นำแนวคิดการค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จมาใช้ในเยอรมันในปี 1960 หลังประสบความสำเร็จในสหรัฐ และได้ใช้ไอเดียดังกล่าวไปทั่วโลก โดยตั้งร้านหลายแห่ง เช่น "Cash and Carry" "Media Markt" และ "Real" และสาขาต่าง ๆ ของร้านเหล่านี้ ในหลายประเทศ ตั้งแต่จีนจนถึงฝรั่งเศส

 

นอกจากนี้ เขายังได้ชื่อว่าเป็นเศรษฐีใจบุญ ตั้งมูลนิธิที่สนับสนุนโรงเรียนต่าง ๆ ชมรมกีฬา และสถานที่เด็กเล่น ทั้งนี้ เขาได้แต่งงานกับนางอินเก้ ภรรยา และครองคู่กันถึง 50 ปีก่อนฝ่ายหลังเสียชีวิตเมื่อปี 1999 โดยเขาไม่มีทายาทใด ๆ

 

 

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...