ตำรวจเบตงจับหนุ่มมาเลย์ ใช้ธนบัตรปลอมตระเวนซื้อสินค้า เจอซุกยาไอซ์

 

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.สุวัฒน์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 316 โรงแรมศรีเบตง ถ.ธรรมวิถี เขตเทศบาลเมืองเบตง หลังรับแจ้งจากนางณัฐชา ทรัพย์สิน ว่า มีชายชาวมาเลเซียมาขอซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์โดยใช้ธนบัตรไทยปลอมฉบับละ 1,000 บาท ชำระเป็นค่าซิมการ์ดโทรศัพท์ หลังทราบว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอมจึงได้เข้าแจ้งความ

 

 จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบ ธนบัตรปลอมเงินสกุลต่างๆ เงินดอลล่าร์จำนวน 1,524 ดอลล่าร์ เงินปอนด์จำนวน 100 ปอนด์ เงินหยวน 200 หยวน เงินริงกิตจำนวน 2,880 ริงกิต และ เงินไทย 9,100 บาท และยาไอซ์ ยาอี จำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ ได้จากนายโฮ ก๊อก วา อายุ 30 ปี สัญชาติมาเลเซีย อยู่มัมบัง ดิ อาวัน 31750 กัมปา รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถูกเจ้าของร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์ในเขตเทศบาลเมืองเบตง แจ้งความจับ หลังพบว่าธนบัตรที่นายโฮ ก๊อก วา นำมาซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ เป็นธนบัตรปลอม 
 

 โดย นายโฮ ก๊อก วา สารภาพว่า ได้ซื้อธนบัตรปลอมเงินสกุลต่างๆ มาจากชาวอินเดียในประเทศมาเลเซีย โดยได้นำเงินมาใช้ตามสถานบริการ ร้านค้า จนมาถูกแจ้งจับดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลผู้ต้องหารายนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ

 

 ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมชาวมาเลเซียที่นำธนบัตรปลอมมาใช้ในพื้นที่อ.เบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมหลายครั้งแล้ว จึงขอแจ้งเตือนผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้สังเกตธนบัตรทั้งสกุลเงินไทยและธนบัตรต่างประเทศ เนื่องจากขบวนการผลิตธนบัตรปลอมในประเทศมาเลเซียจะนำธนบัตรปลอมเข้ามาใช้ในรูปแบบต่างๆโดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวชายแดนที่ติดกับประเทศมาเลเซีย จึงขอฝากให้มีการสังเกตก่อนที่จะรับเงิน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...