"บัวแก้ว"เร่งประสานญาติผัวเมียนักปั่นหวั่นกระทบภาพลักษณ์

 

วันนี้ (18 ก.พ.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรม สารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานะการดำเนินการล่าสุดต่อ กรณีที่นายปีเตอร์ รูท และนางแมรี่ ทอมป์สัน คู่สามีภรรยา ชาวอังกฤษวัย 34 ปี นักปั่น จักรยานรอบโลก เสียชีวิตจากการถูกรถกระบะชนพร้อมกัน บนทางหลวงสาย 304 หมู่ 15 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้ง เรื่องนี้ไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย ในทันทีที่ทราบเรื่อง

โดยขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรฯ กำลังประสานญาติและ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อนำศพทั้งคู่กลับไปสู่ภูมิลำเนา นอกจากนี้กรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ ยังได้ทำหนังสือเพื่อชี้แจงการดำเนินการนี้ไปให้กับ สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมประสานงานกับผู้รับผิดชอบคดีนี้แล้ว ซึ่งได้รับแจ้งว่าตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตเอาไว้แล้วกับนายวรพงษ์ สังฆวัตร อายุ 25 ปี ผู้ขับรถกระบะคันที่ก่อเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน และกำลังนำส่งอัยการเพื่อสั่ง ฟ้องต่อไป

นายจักรกฤษณ์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ถือว่าเป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งและไม่ควรที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งสื่อต่างชาติบางสำนักได้รายงานข่าวในทำนองที่ว่าท้องถนนของประเทศไทย ไม่มีความปลอดภัย ทำให้รัฐบาลมีความเป็นห่วงว่าอาจกระทบกระเทือนถึงภาพลักษณ์ของประเทศ ล่าสุดรัฐบาลได้เตรียมพิจารณาเพื่อหามาตรการป้องกันและเสริมสร้าง ความปลอดภัยบนท้องถนน เช่น การเพิ่มข้อความภาษาอังกฤษเข้าไปในป้ายจราจรต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...