ช่างภาพอังกฤษบันทึกภาพอุกกาบาต

 

รายงานของเว็บไซต์เดลิเมล์ ออนไลน์ระบุในเชิงตั้งคำถามว่า  เขตตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษได้เผชิญอุกกาบาตที่คล้ายคลึงกับอุกกาบาตซึ่งถล่มเทือกเขาอูราลทางตอนกลางของประเทศรัสเซียเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว? ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่วัตถุลึกลับนี้ที่บินผ่านท้องฟ้าอังกฤษได้ถูกบันทึกภาพเอาไว้โดยช่างภาพสารคดีชีวิตสัตว์โลก   โดยแอนนี เฮนเดอร์สัน  ช่างภาพวัย65ปี  กำลังถ่ายภาพนกกิ้งโคลงที่ซัมเมอร์เซ็ท เลฟเวลส์ กับเพื่อนๆ  ในระหว่างนั้นเธอได้เห็นแสงสว่างเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง  เธอจึงกดชัตเตอร์ภาพที่น่าตื่นเต้นอย่างไม่ยั้ง จากนั้นเธอได้นำภาพเหล่านี้โพสต์ลงคอมพิวเตอร์ในวันถัดมา
 

เฮนเดอร์สันบอกเล่าว่า  ช่วงที่เธอกำลังถ่ายภาพนก เป็นเวลา 17.25 น. และเธอได้เห็นบางสิ่งสุกสว่างบนท้องฟ้า  ตอนแรกเธอคิดว่า เป็นเครื่องบินที่บินในระดับสูงหรือดาวเทียม   ซึ่งเธอไม่เคยเห็นสิ่งนี้มาก่อน และเธออาศัยอยู่ที่ซัมเมอร์เซ็ท เลฟเวลส์ มา 17 ปี  อีกทั้งดูเหมือนไม่มีใครรู้ว่า สิ่งนี้คืออะไร  อย่างไรก็ตาม  เกิดเหตุอุกกาบาตตกที่เทือกเขาอูราลของรัสเซียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ทำให้มีผู้บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 950 คน และคลื่นเสียงที่อุกกาบาตวิ่งผ่านชั้นบรรยากาศของโลก ได้ทำให้กระจกหน้าต่างแตกกระจายและอาคารต่างๆ สั่นไหว
ส่วนโจ คิง  ผู้อ่านเรื่องนี้ได้ส่งภาพถ่ายของอุกกาบาตที่บินเหนือน่านฟ้าในภูมิภาคตะวันออกกลางเมื่อวันที่  8 กุมภาพันธ์  คิงบอกว่า  เขาเห็นวัตถุคล้ายอุกกาบาตบนท้องฟ้าในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธุ์ประมาณ 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งพวกมันดูคล้ายกันมาก

19 ก.พ. 56 เวลา 00:00 2,065 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...