ไม่จำเป็นต้องใช้ยาก็สุขภาพดีได้

บางครั้งการรักษาโรคด้วยการทานยาในจำนวนที่มากเกินไปก็ส่งผลทำให้สุขภาพแย่ได้ แต่มีบางสิ่งที่สามารถช่วยบรรเทาอาการป่วยได้โดยไม่ต้องใช้วิธีทานยา ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง


 

 

อาการไอ ทดแทนด้วยน้ำผึ้ง ซึ่งน้ำผึ้งมี สรรพคุณแก้ไอลดอาการระคายเคืองในลำคออีกทั้งยังช่วยขับเสมหะในปอด และถ้านำน้ำอุ่นกับน้ำมะนาวผสมเข้าด้วยกันแล้วดื่มจะกลายเป็นเครื่องดื่มยาม ว่างที่อร่อยรสชาติดีทีเดียว

 

 

 


อาการนอนไม่หลับ ทดแทนด้วยการเปลี่ยนเวลานอน หลายคนเคยได้ยินคำว่าหนามหยอกให้เอาหนามบ่ง ในที่นี้คือบางคนนอนไม่หลับจนต้องพึ่งยานอนหลับ ลองทำดูน่ะค่ะ คุณลองเปลี่ยนเวลานอนใหม่ เช่น ปกตินอนเวลา 20.00 น. คุณลองเข้านอนประมาณ20.30น. ร่างกายคุณจะเหนื่อยและหลับได้เร็วขึ้น

 

 

 

 

อาการปวดหลัง ทดแทนด้วยการเล่นโยคะ เพราะโยคะจะทำให้เส้นสายทั้งตัวยืดหยุ่นดี ไม่เพียงช่วยเรื่องกระดูกสันหลังที่แข็งแรงอย่างเดียวแต่ยังช่วย ปอด ตับ ม้าม และระบบการหายใจดีขึ้นอีกด้วยแค่นี้ก็ไม่ต้องพึ่งยาแก้ปวดให้ระคายเคือง กระเพาะอาหารแล้ว

 

 

 

 

 

อาการท้องผูก ทดแทนด้วยการล้างพิษด้วยน้ำมะนาวสดครึ่งผลผสม น้ำหนึ่งแก้วทุกเช้าหลังตื่นนอน จะช่วยให้ลำไส้บีบตัวปัญหาเรื่องท้องผูกเรื้อรังที่รบกวนคุณก็จะลดลง ที่สำคัญไปว่านั้นมะนาวช่วยล้างพิษในลำไส้ได้ดีที่สุดและทำให้ไม่มีสารตก ค้างที่ส่งผลทำให้เป็นสิว ไมเกรน และผิวพรรณหมองคล้ำ อยู่ในลำไส้

 

 

ที่มา : นิตยสารในเครือ บริษัท ไทย ทีวีพูล

 

ดาราวัยรุ่น สุขภาพ วัยรุ่น ความรู้รอบตัว ข่าวการศึกษา นักศึกษา Education
ทุกๆเรื่องที่คุณอยากรู้ http://campus.sanook.com

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Credit: http://www.sanook.com/
17 ก.พ. 56 เวลา 19:02 3,197 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...