ช่วยไม่ทัน! ‘เจ้าคล้าว‘ ควายพระราชทานถูกเชือดแล้ว

 

(17 ก.พ.) ตำรวจบุกช่วย "เจ้าคล้าว" ควายพระราชทานไม่ทัน หลังโจรขโมยไปจากวัด ส่งขายโรงฆ่าสัตว์แต่โดนเชือดแล้ว ส่วน "เจ้าทองกวาว" ช่วยไว้ได้ทัน

ความคืบหน้าอีกหนึ่งกรณีควายถูกลักขโมย "เจ้าคล้าว" กับ " เจ้าทองกวาว" ควายจากวัดโตนดเตี้ย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกคนร้ายลักขโมยหายไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่า ได้นำควายทั้ง 2 ตัวขายต่อไปยังที่ต่างๆ แล้ว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ได้แกะรอยและติดตามไปตรวจสอบ เพื่อช่วยเหลือควายทั้ง 2 ตัว จนกระทั่งทราบว่า "เจ้าคล้าว" ควายเพศผู้ ถูกซื้อมาชำแหละที่โรงฆ่าสัตว์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จึงได้ตามไปช่วยแต่ก็ไม่ทันการ เนื่องจากถูกเชือด เตรียมทำการชำแหละและถลกหนังแล้ว โดยเจ้าของโรงฆ่าสัตว์ดังกล่าวให้การว่า ได้ซื้อ เจ้าคล้าว มาจากตลาดนัดค้าควายที่ จ.อุทัยธานี เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) เจ้าคล้าว ถูกเชือดไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาแค่ชั่วโมงเดียว

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าคล้าว ถูกซื้อขายต่อกันถึง 5 ทอด ก่อนจะมาถึงโรงฆ่าสัตว์ที่ จ.นครสวรรค์ รวมราคาสูงเกือบ 50,000 บาท ขณะที่ทางด้าน เจ้าทองกวาว ควายเพศเมีย มีรายงานว่า ถูกนำส่งไปที่ชายแดน จ.เชียงราย กำลังจะนำส่งออกไปขายยังต่างประเทศ แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้ทันการ ต่อมา พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย ได้เดินทางไปรับ เจ้าทองกวาว กลับวัดแล้ว

สำหรับ เจ้าคล้าว กับ เจ้าทองกวาว เป็นควายในโครงการพระราชทานไถ่ชีวิตโคกระบือ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงได้ไถ่ชีวิตกระบือทั้ง 2 ตัวและมอบให้กับวัดโตนดเตี้ย

Credit: http://news.sanook.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...