ยอดบาดเจ็บอุกกาบาตถล่มรัสเซียทะลุ1,000คน

 

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย  ถึงความคืบหน้าของปรากฏการณ์อุกกาบาตน้ำหนัก 10 ตัน เดินทางผ่านชั้นบรรยากาศโลกด้วยความเร็วสูงถึง 54,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนแตกกระจายเป็นสะเก็ดร่วงลงบริเวณเทือกเขาอูราล ทางตอนกลางของรัสเซีย เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ว่า จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มสูงขึ้นเป็นกว่า 1,000 คนแล้ว ขณะที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยเริ่มตื่นตระหนกว่า การมาเยือนของอุกกาบาตอาจเป็นลางบอกเหตุของ “วันสิ้นโลก” ครั้งใหม่


แถลงการณ์ของกระทรวงมหาดไทยรัสเซีย ระบุว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 20,000 คน กระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในแคว้นเชลยาบินสก์ ทางภาคกลางของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับความเสียหายจากอุกกาบาตมากที่สุด ทั้งนี้ ทางการรัสเซียได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเป็นกว่า 1,200 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลตามร่างกายจากการถูกเศษกระจกบาด ซึ่งเกิดจากการได้รับพลังงาน และคลื่นสั่นสะเทือนความถี่สูงของอุกกาบาต นอกจากนี้ ยังมีรายงานบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ในพื้นที่ได้รับความเสียหายกว่า 3,000 แห่ง
 

ด้านนักวิทยาศาสตร์ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งสหรัฐ ( นาซา ) กล่าวว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มเกิดขึ้นเพียงทุก 100 ปีเท่านั้น โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2451 ที่เมืองทันกัสคา ของรัสเซียเช่นกัน ส่วนการระเบิดของอุกกาบาตครั้งนี้มีความรุนแรงเทียบเท่าระเบิดทีเอ็นที 300,000 ตัน และรุนแรงกว่าระเบิดนิวเคลียร์ที่กองทัพสหรัฐทิ้งใส่เมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่น เมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึง 20 เท่า
 

แม้เหตุการณ์จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ชาวรัสเซียจำนวนไม่น้อยยังคงอยู่ในอารมณ์ตื่นกลัวและหวาดผวา ประชาชนบางส่วนพากันนึกถึงคำพยากรณ์ของนักบุญมาลาไค และนอสตราดามุส เมื่อกว่า 400 ปีก่อน ที่ระบุตรงกันว่า คริสตจักรนิกายโรมันแคทอลิกจะมีสมเด็จพระสันตะปาปา 112 พระองค์ และก่อนถึง “จุดจบ” โลกจะมีสมเด็จพระสันตะปาปาพระองค์สุดท้ายจะเป็นชาวโรมัน หรือชาวยุโรป สอดคล้องกับการประกาศสละตำแหน่งของสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งพระองค์ทรงเป็นสมเด็จพระสันตะปาปาพระองค์ที่ 111 และเป็นชาวเยอรมัน ทำให้ชาวแคทอลิกจำนวนไม่น้อยเริ่มหวั่นเกรงคำว่า จุดจบ ในคำทำนายอาจหมายถึงการสิ้นโลก และการที่อุกกาบาตเดินทางมาเยือนโลกอาจเป็นลางบอกเหตุเริ่มต้น

17 ก.พ. 56 เวลา 11:56 2,427 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...