ฟ้องมหาวิทยาลัยเรียกเกือบ 40 ล้าน ฐานกดเกรด

 

นักศึกษามะกันฟ้องร้องมหาวิทยาลัยหลังได้เกรดซี ทำให้หมดโอกาสได้ใบรับรองวิชาชีพจากรัฐ เรียกค่าสูญเสียรายได้ในอนาคตกว่า 38 ล้านบาท พร้อมขอให้ศาลสั่งอาจารย์แก้เกรดใหม่

 

มหาวิทยาลัยเลอไฮ ในเมืองเบธเลแฮม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ยืนยันว่า เมแกน โธด วัย 27 นักศึกษาปริญญาโท สมควรได้รับเกรดซีบวก แต่ศาลเมืองนอร์ธแธมป์ตันได้ประทับรับฟ้อง โดยเห็นว่าอาจารย์อาจให้เกรดด้วยอคติ ตามที่โจทก์ฟ้อง

อาแมนดา เอ็กฮาร์ต อาจารย์ผู้สอน บอกว่า เมแกนสมควรได้เกรดซีบวก เธอไม่มีคุณสมบัติตามวิชาชีพที่จะเป็นนักบำบัด มีอารมณ์ปรวนแปร ร้องไห้ในชั้นเรียน ไม่ปรับปรุงตัวตามหนังสือเตือน และได้ 0 คะแนนจากคะแนนเต็ม 25 คะแนนสำหรับการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

 

การได้เกรดดังกล่าวทำให้เมแกนไม่สามารถลงทะเบียนเรียนในวิชาต่อๆไปได้ ทำให้เธอต้องลาออกจากโปรแกรมเดิม แล้วเข้าเรียนในโปรแกรมด้านการพัฒนามนุษย์แทน

 

เมแกนต้องได้เกรดอย่างน้อยระดับบี จึงจะสามารถเรียนในวิชาต่อๆไปได้

 

@ Lehigh University in Bethlehem, Pensylvania

 

ทนายความของเธอบอกว่า เธอถูกจ้องเล่นงาน เพราะชอบพูดสนับสนุนสิทธิการแต่งงานของชาวเกย์ในชั้นเรียน และได้โวยวายกับอาจารย์ที่สั่งให้เธอฝึกงานภาคสนามเพิ่มเติม

 

พ่อของเมแกน สตีเฟน โธด ซึ่งเป็นอาจารย์ด้านการการคลังที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ได้ให้การเป็นพยาน โดยบอกว่า การให้คะแนนเข้าชั้นเรียนศูนย์แต้ม ถือเป็นเรื่องผิดปกติ

 

"ผมไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้ ไม่เฉพาะที่เลอไฮ นักศึกษาที่เข้าเรียนทุกครั้ง และมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จะได้ศูนย์คะแนนได้อย่างไร" เขากล่าว

 

เมแกนได้เกรดซีบวกเมื่อปี 2552 จึงฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายราว 38.82 ล้านบาท โดยอ้างว่า การให้เกรดที่ไม่เป็นธรรมของอาจารย์ทำให้เธอสูญเสียโอกาสที่จะได้รายได้ในอนาคต และขอให้อาจารย์แก้ไขเกรดใหม่

ตอนนี้ เธอทำงานเป็นนักบำบัดด้านการเลิกยาเสพติดและแอลกอฮอล แต่เธอบอกว่า เหตุที่เธอเรียกเงินก้อนดังกล่าว เพราะเธอหมดโอกาสที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพจากรัฐ.

 

Source : New York Daily News

Credit: http://campus.sanook.com
16 ก.พ. 56 เวลา 13:35 849 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...