ล่าหื่นอินเดียขืนใจ6ขวบ-ทิ้งริมถนน

ไทมส์ออฟอินเดียรายงานว่า เมื่อ 15 ก.พ. ตำรวจนครบาลนิวเดลีแถลงพบเด็กหญิงวัย 6 ขวบตกเป็นเหยื่อข่มขืนอีกครั้ง หลังเกิดคดีสร้างความโกรธแค้นให้คนในสังคมอินเดียมาอย่างต่อเนื่อง โดยคดีล่าสุดนี้มีพลเมืองดีพบเด็กหญิง วัย 6 ขวบ นอนจมกองเลือดอยู่ข้างถนนและร้องไห้ ขอความช่วยเหลืออย่างน่าอนาถ ช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 14 ก.พ. จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เพื่อนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาล



การสอบสวนพบว่า ทางครอบครัวตามหาเด็กหญิงและไปแจ้งความตั้งแต่วันอาทิตย์ก่อน เด็กถูกลักพาตัวมาจากเมืองกุรกอน เขตปริมณฑลของกรุงนิวเดลี สภาพถูกข่มขืนและใช้กำลังทารุณ มีบาดแผล และอวัยวะภายในบอบช้ำ ต้องผ่าตัดด่วน ขณะนี้เด็กพ้นขีดอันตรายแล้ว



กรมตำรวจนครบาลเร่งสอบสวนเป็นคดีพิเศษภายใต้กฎหมายคุ้มครองเด็กจากความรุนแรงทางเพศ เพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจเป็นคนที่เด็กคุ้นเคย และเป็นไปได้ว่าอาจมีคนร้ายมากกว่า 1 คน



ทั้งนี้ คดีล่วงละเมิดทางเพศในอินเดียมีให้เห็นเป็นข่าวสะเทือนขวัญรายวัน เฉพาะปีนี้เกิดขึ้นหลายคดี นับตั้งแต่นักศึกษาสาววัย 23 ปี ถูกวัยรุ่นชาย 6 คนรุมโทรมบนรถบัส ก่อนวันคริสต์มาสปีก่อน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นคดีที่จุดชนวนให้ชาวอินเดียประท้วงเรียกร้องความคุ้มครองจากรัฐบาล รวมถึงยืนกรานให้ใช้โทษประหารแก่คนร้ายในกรณีอุกฉกรรจ์ต่อผู้หญิง โดยคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการไต่สวนในชั้นศาล 

16 ก.พ. 56 เวลา 12:33 990 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...