หนุ่มดูไบเก็บภาพน้ำตกโตนปริวรรต-พลาดตกแอ่งน้ำวนดับ

 

 เมื่อ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.สราวุธ ผ่านปาน พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากนายบุญรงค์ จรูญสวัสดิ์ชัย กำนันตำบลสองแพรกว่า พบศพนักท่องเที่ยวต่างชาติจมอยู่ในแอ่งน้ำ บริเวณน้ำตกโตนปริวรรต หมู่ที่ 2 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนปริวรรต ห่างจากที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯประมาณ 150 เมตร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
 ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้นที่ 2 ของน้ำตกโตนปริวรรต ห่างจากที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ประมาณ 150 เมตร สภาพเป็นโขดหินสูงชัน มีธารน้ำไหลระหว่างซอกหินก่อนเป็นน้ำตกไหลลงสู่เบื้องล่าง ตรงจุดก่อนถึงน้ำตก เป็นแอ่งน้ำวนขนาดกว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณ 6.30 เมตร ความลึกประมาณ 5 เมตร นักประดาน้ำจำนวน 2 นาย ดำน้ำลงไปนำศพที่จมอยู่ท้องน้ำขึ้นมา ลักษณะเป็นผู้ชายต่างชาติสวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สภาพบริเวณหางคิ้วด้านขวาและใต้ขอบตาด้านซ้ายมีบาดแผลคล้ายรอยครูดกับก้อนหินมีเลือดไหลซึมเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ชุดป่าไม้และเจ้าหน้าที่ อส.เมืองพังงา ได้นำศพมัดติดกับเปลหามลงสู่เบื้องล่าง นำส่งโรงพยาบาลพังงา เพื่อให้แพทย์เวรได้ชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุแห่งการตาย
 
 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายชื่อ นายสุลตาน อาลี มูฮาเม็ด เอ. มูฮาเม็ด อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเข้ามาเที่ยวประเทศไทยพร้อมกับเพื่อนนักศึกษาอีก 4 คน พักที่ปาตองโรส เกสเฮ้า จังหวัดภูเก็ต และเดินทางเข้าไปเที่ยวที่ตำบลสองแพรก จังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. หลังจากเสร็จกิจกรรมล่องแก่ง ได้เดินทางต่อไปเที่ยวน้ำตกโตนปริวรรต ขณะเดินถ่ายภาพป่าเขาที่มีความสวยงามและสมบูรณ์เกิดพลัดหลงกับกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งคนหายเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ก็ได้ระดมกำลังกันค้นหา 
 
 กระทั่งวันต่อมา(15 ก.พ.) ได้ประสานชุดประดาน้ำจากสำนักงาน ปภ.พังงา ลงดำค้นหาจุดที่ต้องสงสัย ซึ่งเป็นแอ่งน้ำวนขนาดใหญ่ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงกันได้พบเศษกระดาษชำระสภาพเพิ่งผ่านการใช้ใหม่ๆ จึงพบศพพร้อมกับโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ท้องแอ่งน้ำดังกล่าว ซึ่งคาดว่าผู้ตายคงท้องเสียและไปถ่ายท้องบริเวณป่าและทำความสะอาดด้วยกระดาษชำระ จากนั้นได้เดินเก็บภาพตนเองและธรรมชาติเพื่อเป็นที่ระลึกด้วยโทรศัพท์มือถือ ขณะเดินถอยไปแถบขอบแอ่งน้ำมรณะ ซึ่งมีตะไคร่น้ำขึ้นอยู่จำนวนมาก เกิดลื่นไถลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง และจากการสอบถามเพื่อนที่มาด้วยกัน ผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุการตายของนักท่องเที่ยวชะตาขาดครั้งนี้  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...