ปิดเกมล่าสุดดราม่า-มะกันปืนดุเป็นศพเกรียม

เอพีรายงานวันที่ 13 ก.พ. ถึงความคืบหน้าคดีทางการนครลอสแองเจลิส สหรัฐ ล่าตัวนาย คริสโตเฟอร์ ดอร์เนอร์ วัย 33 ปี อดีตตำรวจแอลเอพีดี ผู้ต้องหาในคดียิงฆ่า 3 ศพ ที่มีค่าหัวสูงถึง 30 ล้านบาท ว่านายดอร์เนอร์อาจเสียชีวิตกลายเป็นศพในกระท่อมที่ถูกไฟไหม้วอดกลางป่า



น.ส.ซินเธีย บาคแมน โฆษกสำนักงานนายอำเภอเขตซานเบอร์นาดิโน พื้นที่ที่นาย ดอร์เนอร์หลบหนี แถลงว่าพบศพไหม้เกรียมอยู่ในกระท่อมหลังหนึ่งในป่าใกล้ทะเลสาบ บิ๊กแบร์ ห่างจากใจกลางนครลอสแองเจลิสไปทางตะวันออกราว 130 กิโลเมตร คาดว่าเป็นนายดอร์เนอร์ โดยหลังจากมีเสียงปืนลั่นในช่วงเย็นวันที่ 12 ก.พ. ทีมเฉพาะกิจด้วยความร่วมมือระหว่างแอลเอพีดี เอฟบีไอ และตำรวจศาล จึงออกล่าตัวนายดอร์เนอร์ ก่อนพบศพผู้ช่วยนายอำเภอที่ถูกยิงเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่อีกนายบาดเจ็บอยู่ใกล้ๆ กัน



จากนั้นระหว่างที่นายแอนดรูว์ สมิธ ผู้บังคับการแอลเอพีดีแถลงว่า "หยุดคือหยุด ถึงเวลาที่จะเข้ามอบตัว และหยุดเหตุนองเลือดนี่ซะ" ได้เกิดควันไฟพวยพุ่งมาจากป่าใกล้ทะเลสาบบิ๊กแบร์ เจ้าหน้าที่จึงรุดไปจุดเกิดเหตุ และพบกระท่อมที่กลายเป็นซาก โดยมีศพถูกเผาจนเกรียมอยู่ภายใน เบื้องต้นคาดว่าศพนี้อาจเป็นนายดอร์เนอร์ที่หนีการจับกุม แต่ต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริง



คดีดังกล่าวมีชาวอเมริกันติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นคดีที่ซับซ้อนและเร้าอารมณ์ราวกับหนังฮอลลีวู้ด ไม่ว่าการใช้อุปกรณ์ไฮเทคล่าตัว รวมถึงกรณีที่นายดอร์เนอร์โพสต์ใน เฟซบุ๊กหลังก่อเหตุสังหารลูกสาวนายตำรวจ ว่าต้องการแก้แค้นที่ตนเองถูกปลดออกจากราชการอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งที่พยายามต่อต้านการใช้กำลังรุนแรงของตำรวจต่อผู้ต้องสงสัยรายอื่น แต่กลับถูกลงโทษในลักษณะเหยียดผิว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...