หนุ่มกวมคลั่งแทงนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

 

วันนี้ (13 ก.พ.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮากาตยา บนเกาะกวมดินแดนของสหรัฐว่า ตำรวจท้องที่เปิดเผยว่า เกิดเหตุร้ายกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา เมื่อคนร้ายเป็นชายผู้หนึ่ง ทราบชื่อในภายหลังว่านายชาด ไรอัน เดโซโต อายุ 21 ปี คนท้องถิ่นบนเกาะกวม ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า ยาร์ริส เกยขึ้นมาบนฟุตบาธ ใกล้กับสถานตากอากาศหรูหราชื่อ เอาท์ริกเกอร์ กวม รีสอร์ต แล้วพุ่งชนร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่จะกระโดดออกมาจากรถได้ แล้วใช้มีดเป็นอาวุธไล่แทงผู้คนที่ผ่านไปมา ผลปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 2 คนเสียชีวิตและบาดเจ็บอีก 11 คน ก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมแจ้งข้อหาฆาตกรรม 2 กระทง และ พยายามฆ่าอีก 13 กระทง รวมทั้งทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ชีวิต และอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

รายงานข่าวบางกระแสแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงด้วย นอกนั้นผู้บาดเจ็บก็ยังมี 2 คนที่เป็นเด็กทารก

เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุขึ้นมา แต่นายเอ็ดดี้ คัลโว ผู้ว่าการเกาะกวม กล่าวว่า เรื่องนี้ช็อกคนทั้งเกาะกวม ซึ่งมีประชากร 180,000 คน อยู่ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นมากที่สุด ถึงร้อยละ 80 ทำรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่

ผู้ว่าการเกาะกวมยืนยันว่า นี่เป็นคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวและก่อขึ้นมาโดยอาชญากรเพียงคนเดียว พร้อมกับยืนยันว่า เกาะกวมปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว

13 ก.พ. 56 เวลา 22:28 2,154 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...