คนร้ายกว่า50 บุกถล่มฐานนาวิกโยธินนราฯ ยิงปะทะเดือดดับ 16 ศพ 3 แกนนำสำคัญตายด้วย(ชมคลิป)

 

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายประมาณ 80 คน แต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมอาวุธปืนครบมือบุกโจมตีฐานปฎิบัติการทหาร ร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้คนร้ายเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต. พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 โดยระหว่างทางคนร้ายได้ตัดต้นไม้ขวางถนน และโปรยตะปูเรือใบ โดยเฉพาะที่บริเวณหัวสะพานบ้านบือแนปีแย หมู่ 1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ คนร้ายได้วางระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้มหนัก 50 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวไปในป่ารกทึบริมทาง ที่คนร้ายวางไว้เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเคลียร์จุดต่างๆ นานกว่า 1 ชม. จึงสามารถเข้าไปยังฐานปฏิบัติการได้อย่างปลอดภัย

 

 เมื่อถึงที่เกิดเหตุที่บริเวณหน้าฐานซึ่งเป็นสวนยางพาราพบศพคนร้ายที่แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร นอนเสียชีวิตอยู่จำนวน 14 ศพ ซึ่งแต่ละศพสวมหมวกไหมพรมและมีอาวุธปืนอา.ก้า และเอ็ม.16 และสวมเสื้อเกราะ ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตจนพรุนไปทั้งร่าง โดยในเบื้องต้นตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นระดับแกนนำกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.บาเจาะ อ.รือเสาะ ของ จ.นราธิวาส และ อ.กะพ้อ ของ จ.ปัตตานี

 

 ประกอบด้วย  1.นายมะรอโซ จันทราวดี ผู้ต้องหาตามหมาย ป.วิอาญา ในคดีความมั่นคง 11 หมาย และเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมาย พ.ร.ก.จำนวน 3 หมาย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ร่วมก่อเหตุและสั่งการบุกสังหารโหดครูชลธี เจริญชล ครู ค.ศ. 2 โรงเรียนบ้านตันหยง ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ม.ค.56 ที่ผ่านมา 2.นายซาอูดี อาลี และ 3.นายซาบีรี โลตาเซะ ส่วนอีก 13 ศพอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

 นอกจากนี้ห่างจากถนนทางเข้าฐานปฏิบัติการประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บค-7968 ยะลา ซึ่งเป็นของคนร้ายจอดอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่พรุนไปทั้งคัน โดยเฉพาะในกระบะหลังเจ้าหน้าที่พบเป้สนามจำนวน 8 ใบที่ภายในบรรจุอาวุธปืนพกสั้น ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า และเครื่องยังชีพในป่าของคนร้าย ที่ทิ้งไว้ โดยเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 ว่าในช่วงวันที่ 9 ก.พ.56 ที่ผ่านมา

 

 หลังเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญนายสุไฮดี ตาเห อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุบุกยิงครูชลธีเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดแผนผังและเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการบุกโจมตีฐานปฎิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 เจ้าหน้าที่จึงได้วางมาตรการป้องกันในการรับมือที่กลุ่มคนร้ายจะบุกถล่มเพื่อแก้แค้นในกับนายสุไฮดี จนกระทั่งในช่วงคืนของวันนี้กลุ่มคนร้ายได้วางแผนบุกโจมตีฐานทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังพร้อมๆ กัน เจ้าหน้าที่ซึ่งได้วางกำลังพร้อมรับมืออยู่แล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายเป็นละรอกๆ นานกว่า 1 ช.ม. โดยกลุ่มคนร้ายอีกชุดหนึ่งได้ทำหน้าที่ตัดต้นไม้ขวางถนน โปรยตะปูเรือใบ และวางระเบิดแสวงเครื่องสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ จนกลุ่มคนร้ายเพลี้ยงพล้ำถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิตรวม 16 ราย

 

 ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 30 คนสามารถหลบหนีนั่งรถยนต์กระบะหลบหนีไปได้ ซึ่งในจำนวนนั้นถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และได้สั่งการให้ สภ.ในพื้นที่เขตรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สกัดกั้นรถยนต์กระบะของคนร้ายที่นำกลุ่มคนร้ายหลบหนีในครั้งนี้ด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...