ซีเอ็นเอ็นตีข่าว ปฏิทินนกแอร์เซ็กซี่ไปสำหรับทางการไทย

 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nok Air

           นับว่าเป็นประเด็นฮอตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว สำหรับกรณีนกแอร์ผุดปฏิทินสุดเซ็กซี่ออกมานำเสนอบรรดาแฟนเพจทั้งหลาย จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อมีผู้ใหญ่ออกมาจวกว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ล่าสุด ประเด็นดังกล่าวไม่ได้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เฉพาะในไทยเสียแล้ว เมื่อซีเอ็นเอ็น สำนักข่าวใหญ่ชื่อดังระดับโลก ได้ตีข่าวดังกล่าวลงในเว็บไซต์เลยทีเดียว

           สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ว่า นกแอร์ สายการบินราคาประหยัดของไทย ได้เปิดตัวปฏิทินเซ็กซี่ที่เผยภาพนางแบบแม็กซิมถ่ายภาพคู่กับเครื่องบิน แต่แล้วไม่ใช่คนไทยทุกคนที่จะรับได้กับปฏิทินเซ็กซี่ของสายการบินนี้

 

           โดยซีเอ็นเอ็น ได้อ้างรายละเอียดจากสื่อไทยว่า ปฏิทินดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ เป็นปฏิทินที่เผยภาพนางแบบโพสท่าต่าง ๆ กับเครื่องบินของนกแอร์ แต่กลับได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และหนึ่งในนั้น คือ นางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ทางสายการบินขาดความรับผิดชอบต่อสังคม วัฒนธรรม และศีลธรรมอันดีงามของไทย โดยเฉพาะศักดิ์ศรีของผู้หญิง

 

           จากการเปิดเผยดังกล่าว ทางด้านนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาเข้าใจทางกระทรวงวัฒนธรรม และไม่ได้แปลกใจที่ทางกระทรวงวัฒนธรรมออกมาวิพากษ์วิจารณ์เช่นนี้ แต่อย่างไรก็ดี การใช้นางแบบเซ็กซี่มาโปรโมทบริการ ถือว่าเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไป หลายสายการบินทั่วโลกก็ใช้นางแบบเซ็กซี่แบบนี้เหมือนกัน จึงไม่น่าจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและไม่ได้น่าเกลียดแต่อย่างใด ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชอบปฏิทินนี้ แล้วก็อยากจะเป็นเจ้าของด้วย
           
           นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็นยังเปิดเผยด้วยว่า การออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่สัปดาห์ก่อน สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีได้เผยแพร่โฆษณาล้อเลียนเสียดสีโปรแกรมสอนภาษา โดยในโฆษณาล้อเลียนนี้ ระบุว่าชายหนุ่มทั้งหลายอยากจะเลียนภาษาไทยเพื่อที่จะมาใช้บริการโสเภณีในไทย และสร้างความไม่พอใจกับกับคนไทยจำนวนมาก ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว รัฐบาลไทยก็ได้แจ้งไปยังสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยแล้ว ว่าโฆษณาล้อเลียนดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจในสังคมไทย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/81989
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...