แจ้งข้อหา สาว 16 มือโพสต์ขายเฟอร์บี้ ฐานฉ้อโกง

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก msn.com, my.hsj.org

          สาว 16 มือโพสต์ขายเฟอร์บี้ โดนแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน ด้านตำรวจชี้เป็นจุดเริ่มต้นของการประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้

          วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป. ได้ประสานงานไปยังผู้ปกครองของ น.ส.พลอย อายุ 16 ปี ที่เป็นผู้ประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ผ่านอินสตาแกรม จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินเข้าบัญชี มารับทราบข้อกล่าวหาฐานฉ้อโกงประชาชน ตามที่มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา จะมีการส่งตัว น.ส.พลอย ไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน (บ้านปราณี)     

           ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้ชี้แจงว่า เหตุที่ต้องแจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.พลอย แม้จะอ้างว่าตัวเองก็โดนหลอกเหมือนกันนั้น เนื่องจากผู้เสียหายมีการแจ้งความให้ดำเนินคดีเอาไว้ และจากการสอบสวนก็พบว่า น.ส.พลอย เป็นจุดเริ่มต้นของการประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ประกอบกับได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.พลอย จริง แม้ว่าสุดท้ายแล้ว น.ส.พลอย จะโอนเงินต่อไปให้กับ น.ส.ชนนิกานต์ ทั้งหมดก็ตาม

          สำหรับความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (11 กุมภาพันธ์) น.ส.ณัฐาศินี วิชัยดิษฐ์ หรือ นาตาลี อายุ 21 ปี ที่ถูกนำรูปในอินสตาแกรมมาใช้ และอ้างว่าชื่อ "แนท" ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงประชาชนในการหลอกขายตุ๊กตาเฟอร์บี้แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนขยายผลเส้นทางการเงินต่อไป เพื่อหาว่านอกจาก น.ส.ชนนิกานต์ แล้ว มีใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีก

        

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/81985
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...