ศาลเบิกตัวผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน ขอขมาศพแล้ว

 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Hui_Nation, ครอบครัวข่าว 3, รายการเรื่องเล่าเช้านี้


          ศาลเบิกตัวผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและขอขมาศพแล้ว ระบุต้องนำตัวผู้ต้องหาส่งคืน 18.00 น.

          วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.อ.ภาคภูม พูลศิริโภคา พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลาดพร้าว ได้ยื่นคำร้องขอนำตัว นายสุทธี บุญพรหม อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่า ข่มขืน และลักทรัพย์ น.ส.อาภัสรา โตเดช ผู้ตาย ไปชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพเพิ่มเติม รวมทั้งนำตัวผู้ต้องหาไปขอขมาศพผู้ตายที่วัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101 เพื่อให้วิญญาณไปสู่สุคติ ตามความประสงค์ของผู้ต้องหาด้วย

          โดยศาลไต่สวนพยานผู้ร้องแล้วเสร็จ 1 ปาก พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามบันทึกจับกุมลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 56 เจ้าพนักงานจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ จ.เพชรบูรณ์ และรีบนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ซึ่งคัดค้านการประกัน เพราะเกรงว่าจะหลบหนี และยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ทั้งยังไม่ได้นำตัวชี้ที่เกิดเหตุ กรณีมีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ อันเป็นประโยชน์ในการสอบสวนคดี ดังนั้น จึงเห็นควรอนุญาตให้รับผู้ต้องหาไปดำเนินการตามคำร้องดังกล่าวได้ 

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตามหมายขังระหว่างการฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จึงอนุญาตให้ผู้ร้องไปรับตัวได้ แต่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพภายในเวลา 18.00 น. วันนี้ (12 กุมภาพันธ์)

          ทั้งนี้ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวว่า กรณีนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการขอเบิกตัวผู้ต้องหา หลังจากยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลแล้ว พร้อมกันนี้ ศาลได้กำชับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ให้ดูแลความปลอดภัยผู้ต้องหาอย่างเข้มงวด 

          ขณะที่ บรรยากาศการขอขมาศพ และขอโทษแม่ของผู้ตายนั้น มีบรรดาญาติพี่น้อง และประชาชนเดินทางมาจำนวนมากและพยายามจะรุมประชาทัณฑ์ แต่เจ้าหน้าที่สามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ และมีหมวกกันน็อคป้องกันให้ผู้ต้องหาใส่ด้วย แต่กระนั้น ขณะที่นายสุทธี ก้มลงกราบนางบังเอิญ แม่ของเหยื่อสาว ที่พยายามสงบสติอารมณ์ แต่ก็ไม่สามารถทำใจได้ ใช้เท้าถีบไปที่ศีรษะนายสุทธีไ 1 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่รีบนำตัวนายสุทธีกลับขึ้นรถทันที ท่ามกลางเสียงสาบแช่ง 


[11 กุมภาพันธ์] ญาติแห่ศพเหยื่อถูกวินมอเตอร์ไซค์ฆ่าข่มขืน หน้าบ้านนายกฯ

 



          ญาติเหยื่อถูกวินมอเตอร์ไซค์ฆ่าข่มขืน ตั้งศพไว้หน้าบ้านนายกฯ ร้องให้นำตัวคนร้ายมาขอขมาศพ

          สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสุทธี บุญพรหม อายุ 23 ปี ซึ่งก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่า น.ส.อาภัสรา อายุ 20 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งหมกพงหญ้า ภายในซอยโพธิ์แก้ว 3 แยก 13 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ โดยคนร้ายให้การอ้างว่า ทำไปเพราะเมา และไม่ได้ตั้งใจให้ถึงตายขณะที่ตำรวจพบประวัติคนร้ายเคยติดคุกคดียาเสพติด และก่อเหตุข่มขืนมานับไม่ถ้วนตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ (11 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของ น.ส.อาภัสรา ผู้เสียชีวิต ได้นำโลงศพขึ้นรถมาที่หน้า สน.ลาดพร้าว เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่นำตัว นายสุทธี บุญพรหม ผู้ก่อเหตุมาขอขมาต่อหน้าศพ แต่เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากส่งตัวไปเรือนจำแล้ว

          ต่อมา พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 เดินทางมาเจรจากับชาวบ้านที่ สน.ลาดพร้าว พร้อมยืนยันว่าจะให้เป็นกรณีพิเศษ โดยจะติดต่อกับทางเรือนจำเพื่อให้ผู้ต้องหาได้ขอขมาต่อหน้าญาติ หลังจากนั้นทางญาติจึงขับรถนำศพไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่นางบังเอิญ บัวทอง แม่ผู้ตาย และนายธนาธิป แลวงศ์นิล แฟนผู้ตาย เปลี่ยนใจจะนำศพไปตั้งไว้ที่วัดบึงทองหลาง พร้อมทำการฌาปนกิจตอน 17.00 น. ในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่นำขบวนกำลังจะเลี้ยวเข้าวัด ทางแม่และสามีผู้ตายได้ตัดสินใจใหม่อีกครั้ง โดยขับรถนำศพมุ่งหน้าไปบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา 3 แทน 

          ขณะที่ทาง พล.ต.ต.นัยวัฒน์ และเจ้าหน้าที่พยายามจะเจรจา มีการกั้นแผงเหล็กไว้ แต่กลุ่มชาวบ้านซึ่งมีจำนวนกว่า 100 คน ได้พังแผงเหล็กบุกมาที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรีได้ และนำศพมาตั้งไว้ที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้นำตัวผู้ต้องหามาขอขมาที่นี่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/81951
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...