สลด! เด็กกะเหรี่ยงถูกทรมานราดน้ำร้อน-ถูกลักพาตัวตั้งแต่ 5 ขวบ

 

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            สลด! ภาพเด็กหญิงกะเหรี่ยงถูกราดน้ำร้อน หลังถูกสามี-ภรรยา ชาวกำแพงเพชรตระกูลดัง ลักพาตัวตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ด้านเจ้าตัวเผย เพิ่งหนีออกมาได้ ขณะที่ตำรวจเร่งช่วยเหลือ

            เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานภาพบาดแผลบนร่างกาย ที่ระบุว่าเป็นของเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงคนหนึ่ง ซึ่งถูกสามี-ภรรยา ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เป็นญาติของคนในตระกูลดัง ทารุณกรรมด้วยการใช้น้ำร้อนลวกตามร่างกาย โดยภาพดังกล่าวได้ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย

            ทั้งนี้ ต้นตอของภาพดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 มกราคม ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งได้นำเด็กกะเหรี่ยงที่อยู่ในภาพนี้ ส่งให้กับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัว โดยระบุว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือ หลังถูกสามี-ภรรยา ลักพาตัวกักขังไว้ตั้งแต่อายุ 5 ปี และทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่อง จนทนไม่ไหว และหลบหนีออกจากบ้านได้สำเร็จ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เด็กหญิงผู้โชคร้ายเป็นลูกสาวของคนงานต่างด้าวที่ทำงานรับจ้างตัดอ้อยอยู่ใน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ สามี-ภรรยา ที่ถูกกล่าวอ้างแล้ว โดยตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ให้ได้รับอันตรายสาหัส กักขังหน่วงเหนี่ยว พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และค้ามนุษย์ เบื้องต้นทั้งสองคนให้การปฏิเสธ ก่อนจะขอประกันตัวเพื่อสู้คดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/81915
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...