มะกันตั้งค่าหัว “1 ล้านดอลลาร์” อดีตตำรวจแอลเอมือสังหารโหด 3 ศพ

 

วันนี้ ( 11 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ทางการนครลอส แองเจลิส ประกาศมอบเงินรางวัลนำจับสูงสุด 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 31 ล้านบาท ) ให้แก่ผู้ใดก็ตามที่สามารถแจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมตัวอดีตตำรวจ ซึ่งก่อคดีสังหารโหดผู้ที่มีส่วนทำให้เขาต้องออกจากราชการแล้ว 3 ศพ และข่มขู่จะก่อเหตุอีก


นายแอนโตนิโอ วิลญาไรโกซา นายกเทศมนตรีนครลอส แองเจลิส แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังอย่างต่อเนื่อง เพื่อไล่ล่าตัวนายคริสโตเฟอร์ ดอร์เนอร์ วัย 33 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานตำรวจนครลอส แองเจลิส ( แอลเอพีดี ) โดยเน้นตามบริเวณเทือกเข้าหลายแห่งทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอาจเป็นที่กบดานของดอร์เนอร์ ที่สังหารอดีตเพื่อนร่วมงานไปแล้ว 3 ศพ พร้อมกับประกาศชัดเจนว่าจะสังหารเจ้าหน้าที่อีกกว่า 50 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลดเขาออกจากราชการ ในจำนวนนี้รวมถึงเจ้าหน้าที่ในระดับผู้บังคับบัญชา


อย่างไรก็ตาม แอลเอพีดีได้ขอความช่วยเหลือจากสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ ( เอฟบีไอ ) ในปฏิบัติการครั้งนี้ ที่รวมถึงการอารักขาบรรดาเจ้าหน้าที่ ตลอดจนสมาชิกในครอบครัวซึ่งตกเป็นเป้าหมายของการสังหารครั้งนี้แล้ว นอกจากนี้ ยังทำการรื้อฟื้นกระบวนการสืบสวนพฤติกรรม ที่นำไปสู่การปลดดอร์เนอร์ออกจากตำแหน่งเมื่อเกือบ 6 ปีก่อนขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความหวังว่าอาจพบเบาะแสที่ช่วยนำไปสู่การพบตัวอดีตตำรวจรายนี้ได้


ขณะที่ ร.ต.อ.ชาร์ลี เบค สารวัตรสืบสวนของแอลเอพีดี กล่าวว่า เงินรางวัลนำจับจำนวนดังกล่าวถือได้ว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอลเอพีดี ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาได้ขยายวงกว้างไปถึงรัฐที่อยู่ใกล้เคียง คือ แอริโซนา และเนวาดาแล้ว หลังมีความเป็นไปได้ที่ผู้ต้องสงสัยอาจหลบหนีออกนอกพื้นที่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...