อยากเล่น Line บนเครื่องพีซีทำอย่างไร

 

 

 

 

อยากเล่น Line บนเครื่องพีซีทำอย่างไร 

 

 


อยากเล่น Line บนเครื่องพีซีทำอย่างไร ถ้าเราไม่มี สมาร์ทโฟน ในการลงทะเบียน

แอพฯ ยอดฮิตสำหรับรับส่งข้อความ หรือ Messenger ที่นิยมกันในปัจจุบันมีอยู่มากมายหลายตัว ทั้งเก่า และใหม่ อาทิ Whatsapp, PingChat, BBM เป็นต้น แต่ปัจจุบันมีแอพฯ อยู่หนึ่งตัวที่เป็นที่นิยมกันมาก นั่นก็คือ Line

Line เป็นแอพฯ สำหรับการส่งข้อความหรือ Messenger และเสียง หรือ Voice Call สามารถทั้งแชท ทั้งโทร กันอย่างสนุก โดยไม่ต้องเสียเงินค่าโทรแม้แต่บาทเดียว ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท Naver ปัจจุบันมีคนใช้แอพฯ นี้มากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก สามารถใช้ได้ทั้ง iOS และ Android และด้วยความง่ายของการใช้งาน พร้อมจุดขายที่มีรูปภาพแสดงอารมณ์ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถพูดคุยได้ด้วย จึงเป็นแอพฯ ที่นิยมกันในปัจจุบัน

แต่ก่อนที่จะมาเล่นแอพฯ Line นั้น คุณจะต้องทำการลงทะเบียนก่อน บนเครื่องสมาร์ทโฟนที่มีซิมโทรศัพท์ ซึ่งผมคิดว่าหลายคนคงประสบปัญหาว่า แล้วถ้าไม่มีซิมโทรศัพท์นี้ล่ะ จะทำกันอย่างไร สามารถเล่นได้หรือไม่ เพราะอยากเล่น Line บนเครื่องพีซี คำตอบคือทำได้ครับ ตามมาเลยครับขาแชททั้งหลาย โดยเริ่มจาก

1. ให้เราไปสมัครบนเครื่องสมาร์ทโฟนของเพื่อนก่อนนะครับ แต่ต้องเคลียร์ค่าข้อมูลเดิมบนเครื่องของเพื่อนก่อน โดยไปที่ Setting -> Applications


2. แตะไปที่ Manage Applications เพื่อทำการเซตอัพแอพพลิเคชั่น


3. แตะไปที่แอพฯ Line เพื่อต้องการเข้าไปเซตค่าต่างๆ ของแอพฯ Line นี้


4. แตะไปที่ Clear Data เพื่อทำการเคลียร์ค่าต่างๆ บนแอพฯ Line นี้


5. จากนั้นระบบจะปรากฏข้อความขึ้นมา ให้เราทำการยืนยันการลบค่าต่างๆ ให้แตะไปที่ OK


6. จากนั้นให้ทำการเปิดแอพฯ Line ขึ้นมา ระบบทำการแสดงผลเหมือนครั้งแรกที่โหลดมา คือยังไม่มีการบันทึกข้อมูลอะไรเลย ให้เราทำการลงทะเบียนใหม่


7. ตรงนี้สำคัญครับ ให้คุณแตะไปที่ "Don't use it for now" นะครับ มิฉะนั้นรายชื่อ Contacts List ในเครื่องสมาร์ทโฟนเพื่อนจะมาเป็นเพื่อนของเราทั้งหมดครับ เพราะฉะนั้นต้องแตะที่ "Don't use it for now" ขอย้ำ


8. ให้เราใส่หมายเลขโทรศัพท์ของเรา บนเครื่องสมาร์ทโฟนของเพื่อน (ขอย้ำว่าเบอร์โทรศัพท์ของเรานะครับ)


9. ระบบจะทำการส่งข้อความ มายังเครื่องมือถือของเรา (อย่าลืมเปิดเครื่องไว้นะครับ) โดยจะมีข้อความประมาณว่า ให้คุณใส่หมายเลข ที่เป็นตัวเลข 4 ตัว ลงในระบบ Line ภายใน 30 นาที


10. จากนั้นให้ใส่ อีเมล์ของคุณลงในช่อง E-mail Address รวมทั้ง Password (ขอย้ำอีกเช่นกันครับ ว่าไม่ใช่ Password ของ อีเมล์คุณก็ได้นะครับ เป็นอะไรก็ได้ ขอให้มีจำนวนตั้งแต่ 6-20 ตัวอักษร) เพื่อสำหรับล็อกอินใช้งานบน Line ของเครื่องพีซีครับ


11. สุดท้าย แอพฯ Line จะทำการเตือนเราว่าข้อมูล Line Account นี้จะถูกติดตั้งลงบนเครื่อง อุปกรณ์ที่ถูกลงทะเบียนไปก่อนหน้านี้จะถูกลบไป ก็ให้คุณแตะไปที่ปุ่ม OK


12. ให้คุณไปดาวน์โหลด Line for PC Windows & Mac OS X ที่เว็บไซต์ http://line.naver.jp


13. เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรม LineInst.exe มาแล้วทำการติดตั้งลงบนเครื่องพีซีของคุณ


14. จากนั้นให้คุณนำอีเมล์ และพาสเวิร์ด ที่คุณลงทะเบียนไปมาใส่ ก็สามารถแชทกระจายได้ทันทีครับ


Credit: http://www.synnex.co.th/community/Knowhow/LineOnPC-250712/default.aspx
10 ก.พ. 56 เวลา 15:48 2,281 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...