ธุรกิจเช่าแฟน(หนุ่ม)

จีนยุคปัจจุบันแตกต่างจากอดีตอย่างเห็นได้ชัด มีทั้งขายจูบออนไลน์ จนถึงธุรกิจการเช่าแฟนที่ไม่ใช่เรื่องใหม่ในจีน แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมาตลอด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน เรียกได้เลยว่าธุรกิจนี้ขายดีแบบเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว เพราะธุรกิจเช่าแฟนกำมะลอช่วยให้สาวโสดรอดตัวไม่ต้องถูกพ่อแม่หรือผู้ปกครองตำหนิหรือบ่น เนื่องจากไม่สามารถหาแฟนหรือพาชายคนรักกลับมาไหว้พ่อแม่ที่บ้านของฝ่ายหญิงในวันตรุษจีน

วิธีการเช่าแฟนนี้สะท้อนให้เห็นถึงแรงกดดันแบบสุด ๆ สำหรับหนุ่มสาวจีน โดยเฉพาะผู้หญิง ที่รู้สึกว่าแบกภาระจากความคาดหวังของครอบครัวและการเปลี่ยนแปลงของความรักหนุ่มสาวในยุคใหม่ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดธุรกิจเช่าแฟนทางออนไลน์ เว็บบางแห่งโฆษณาว่า

“ต้องการแฟนหนุ่มเอาไว้พบกับครอบครัวไหม” หรือ “พ่อแม่ทำงานอย่างหนักเลี้ยงดูจนลูกเติบโต ดังนั้นควรพาแฟนหนุ่มกลับบ้านเพื่อตอบแทนบุญคุณของพวกท่าน” ปรากฏว่า ลูกค้าราว 300 คนเข้าไปใช้บริการเตาเบ๋า ดอท คอม เว็บไซต์ซื้อ-ขายสินค้ายอดนิยม เพื่อเช่าผู้ชายมาเป็นแฟนชั่วคราว ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์

เม็ง กวงหยง  หนุ่มวัย 29 ปีจากมณฑลกุ้ยโจว ผู้เปิดธุรกิจเช่าแฟนออนไลน์ในกรุงปักกิ่ง และยังให้เช่าตัวเองไปเป็นแฟนชั่วคราวบอกว่า หากสาว ๆ ไม่สามารถหาแฟนได้ เมื่อพวกเธอกลับไปบ้านจะต้องถูกผู้ปกครองต่อว่า หรือไม่ก็ส่งพวกเธอไปนัดบอด หรือหาแฟนให้ลูกสาวเสียเอง

หู ซิงเตา นักเศรษฐศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีปักกิ่งกล่าวว่า การมีลักษณะความเป็นเมืองมากกว่าชนบทถูกมองว่าทำให้หนุ่มสาวทำงานไม่อยู่กับที่ การอยู่ร่วมกับคนแปลกหน้าและต้องทำงานวันละหลายชั่วโมง ท่ามกลางเศรษฐกิจจีนที่กำลังเจริญเติบโตด้วยดี ส่วนพ่อแม่ก็คาดหวังให้ลูกๆ สร้างครอบครัวในวัยที่เหมาะสม ลูกชายจะได้มีหลานไว้สืบสกุล ส่วนลูกสาวต้องพยายามแต่งงานให้ได้ก่อนอายุ 28 ปี

อย่างไรก็ตาม หูระมัดระวังที่จะกล่าวสนับสนุนหรือแสดงความเห็นต่อธุรกิจการเช่าแฟนหนุ่ม เพื่อทำให้พ่อแม่หรือผู้ปกครองรู้สึกสบายใจ ขณะที่ ธุรกิจเช่าแฟนสมมุติกำลังระบาดไปทั่ว  โดยมีกำหนดราคาต่าง ๆ เช่น คุยอย่างเดียวคิดชั่วโมงละ 30 หยวน หรือราว 150 บาท แต่ถ้าไปนั่งกินอาหารด้วยกัน คิดชั่วโมงละ 50 หยวน หรือราว 250 บาท และ
ผู้เช่าแฟนจะเป็นคนจ่ายค่าอาหารทั้งหมด หากให้แฟนกำมะลอไปคุยกับพ่อแม่จะไม่คิดค่าบริการ  

ส่วนราคาเหมารวมตลอดทั้งวันจะอยู่ที่ 1,000 หยวน หรือราว 5,000 บาท  ไม่เพียงแค่นั้นยังมีการคิดค่าบริการปลีกย่อยเพิ่มเติมอีกด้วยเช่น จับมือถือแขน กอด และจูบ จะคิดราคา 10, 20 และ 500 หยวนต่อการแสดงบทรักตามลำดับ ทำให้ธุรกิจเช่าแฟนเฟื่องฟูโดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน.

10 ก.พ. 56 เวลา 11:03 1,369 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...