มือเขียนบท “ลินคอล์น” กล่าวขอโทษความผิดพลาด “15 วินาที” ในฉากสำคัญ

 

วันนี้ ( 9 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอส แอลเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “ลินคอล์น” ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปีนี้มากที่สุดถึง 12 สาขา ออกมายอมรับว่า หนึ่งในฉากสำคัญของภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ มีการ “บิดเบือน”ความจริงเป็นเวลา 15 วินาที หลังได้รับการทักท้วงจากสมาชิกสภาคองเกรสรายหนึ่ง


นายโจ คอร์ตนีย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส. ) รัฐคอนเนตทิคัต จากพรรคเดโมแครต เป็นผู้ตั้งข้อสังเกตเมื่อไม่นานมานี้ว่า หนึ่งในฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง ลินคอล์น คือฉากการประชุมสภาคองเกรสเพื่อลงมติปรับแก้รัฐธรรมนูญครั้งที่ 13 ที่นำไปสู่การเลิกทาสเมื่อปี 2408 แต่ผู้แสดง 2 คนซึ่งรับบทเป็นส.ส. จากรัฐคอนเนตทิคัตกลับยกมือคัดค้าน ทั้งที่ตามที่ได้มีการจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ส.ส.ทั้ง 4 คนของรัฐคอนเนตทิคัตล้วนออกเสียงสนับสนุน


การทักท้วงที่เกิดขึ้นส่งผลให้โทนี คุชเนอร์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาชี้แจงทันที โดยคุชเนอร์ยอมรับว่า ข้อสังเกตของคอร์ตนีย์นั้นถูกต้องทุกประการ แต่ในฉากนั้นทีมงานได้เปลี่ยนชื่อส.ส. 2 คนของรัฐคอนเนตทิคัตที่ออกเสียงคัดค้าน ดังนั้น การแสดงที่ออกมาไม่ถือเป็นการลบหลู่ หรือส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของส.ส.ตัวจริงทั้ง 2 คนอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม คุชเนอร์กล่าวขออภัยอย่างเปิดเผย หากฉากดังกล่าวสร้างความไม่พอใจ หรือส่งผลกระทบต่อจิตใจของชาวรัฐคอนเนตทิคัตคนใดก็ตาม  พร้อมกับเน้นย้ำว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลต่อเนื้อหาโดยรวมของภาพยนตร์แน่นอน


รายงานล่าสุดระบุว่า คอร์ตนีย์กล่าวแสดงความขอบคุณ ทันทีที่ทราบข่าวการออกมากล่าวขอโทษของผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องดัง แต่ยืนยันจะเรียกร้องให้มีการตัดช่วงเวลา “15 วินาที” นั้นออกจากภาพยนตร์สำหรับจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...