ม็อบเดือดขว้างระเบิดเพลิงหน้าประตูทำเนียบ

 

วันนี้ (9 ก.พ.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ว่า กระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 120 คน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากผลของการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงกับตำรวจในหลายเมืองทั่วประเทศ เช่นที่กรุงไคโร กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างระเบิดเพลิงบริเวณประตูด้านหน้าทำเนียบ
ประธานาธิบดี รวมทั้งยังจุดพลุใส่รถตำรวจที่ขับตะลุยเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้แตกกระเจิงเผ่นหนีไปตามถนนสายใหญ่ขนาบข้างทำเนียบประธานาธิบดี

การปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมประท้วงกับตำรวจยังมีอีกในหลายเมือง เช่นจังหวัดแถบสามเหลี่ยมแม่น้ำไนล์ จังหวัดกาห์รบิยา ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 คน เพราะสูดแก๊สน้ำตาเข้าไป ส่วนที่เมืองอเล็กซานเดรีย ก็มีผู้บาดเจ็บ 20 คน

การชุมนุมประท้วงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ฝ่ายค้านที่เรียกตัวเองว่า การชุมนุมในวันศุกร์เพื่อศักดิ์ศรี แต่นายกรัฐมนตรีฮิชาม กันดิล ของอียิปต์ กล่าวประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะทำลายเสถียรภาพของประเทศ รวมทั้งขัดขวางผลประโยชน์ของประชาชน แต่ฝ่ายค้านก็เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ เรื่องการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศ จนนำมาสู่การขึ้นครองอำนาจของเขา ซึ่งฝ่ายค้านมองว่า พวกเขา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...