ไคโรแพรคติก อีกทางเลือกไม่ง้อยา!

 

 

 

 

 



     เมื่อรู้ว่าภาวะ "ออฟฟิศซินโดรม" เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ กับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ "ภาษาหมอ" สัปดาห์นี้ขอเสนอ "ไคโรแพรคติค"หนึ่งทางเลือกรักษาออฟฟิศซินโดรม

     ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ.1895 ที่เมืองแดฟเวิร์นพอร์ท มลรัฐโลวา สหรัฐฯ คุณหมอปาล์มเมอร์ พัฒนาศิลปะปรัชญา และวิทยาศาสตร์การแพทย์ "ไคโรแพรคติค" ขึ้นมา 

     ชื่อ "ไคโรแพรคติก" (Chiropractic) เป็นภาษากรีก เกิดจากการผสมกันระหว่างคำว่า "Cheir" และ "Praktikas" ได้ความหมายว่า การรักษาด้วยมือ แพทย์ผู้รักษาจะใช้มือจัดข้อกระดูกสันหลัง และกระดูกเชิงกรานที่เคลื่อนผิดตำแหน่งให้กลับเข้าที่ โดยเน้นความสมดุลของระบบโครงสร้าง สภาวะจิต และสารเคมีต่าง ๆ ในร่างกาย โดยไม่ใช้ยา เข็ม หรือการผ่าตัดรักษา

     สำหรับผู้ที่เข้าข่ายเป็นออฟฟิศซินโดรม มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ เช่น หลัง คอ ไหล่ ปวดตามข้อ ปวดศีรษะ มักมีอาการชาตามแขนและขา ซึ่งอาจเป็นเพราะการเคลื่อนไหวผิดจังหวะ หรือนั่งทำงานนานโดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถ ส่งผลให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบ หมอนรองกระดูกเคลื่อน สร้างความเจ็บปวดทรมานสะสมจนเป็นอุปสรรคในการทำงานและการใช้ชีวิต สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อขอตรวจรักษาด้วยการแพทย์แบบไคโรแพรคติกได้

Credit: http://blog.eduzones.com/wanwan/31577
9 ก.พ. 56 เวลา 13:18 605 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...