ถนนเจริญกรุงทรุดตัวอีกเป็นหลุมลึก1เมตร

 

วันนี้( 8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ถนนเจริญกรุง บริเวณหน้าโรงเรียนสอนขับรถยนต์ธีรพร ปากซอยเจริญกรุง 70/2 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม ทรุดตัว จึงไปตรวจสอบก็พบว่าพื้นถนนบริเวณดังกล่าวในช่องทางซ้ายสุด ทรุดตัวเป็นหลุมขนาดกว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่การประปาทุ่งมหาเมฆและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางคอแหลม นำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้รถสัญจรผ่าน และเตรียมดำเนินการซ่อมแซม ทำให้การจราจรฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าโรบินสันบางรัก ติดขัดอย่างมาก

จากการสอบถามเจ้าของโรงเรียนสอนขับรถธีรพร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น.ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่การจราจรติดขัดมาก ตนเห็นรถโดยสารร่วมประจำทางสาย 1 มีผู้โดยสารมาเต็มคัน ขับมาจอดบริเวณหน้าโรงเรียนสอนขับรถของตน หลังจากนั้นเนื่องจากสักพักก็ได้ยินเสียงคนโวยวายจากบนรถเมล์จึงออกไปดู ก็เห็นล้อหลังของรถเมล์คันดังกล่าวตกลงไปในหลุม หลังจากนั้นชาวบ้านเข้ามาช่วยกันดันรถประจำทางออกจากหลุมจนสามารถเดินทางต่อไปได้ ตนเกรงว่าจะมีรถจักรยานตกลงไปในหลุมไปจึงนำกรวยมากันไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งแจ้งทางสำนักงานเขตบางคอแหลมมาตรวจสอบ

ด้านนายสุเทพ ณ ถลาง ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้พื้นถนนทรุดนั้นเกิดจาก เมื่อคืนที่ผ่านมามีพนักงานของการประปานครหลวงมาทำการขุดซ่อมแซมท่อประปา เนื่องจากท่อประปานั้นรั่วชำรุด ทำให้น้ำประปานั้นรั่วไหลออกมาจนทรายที่อยู่ใต้พื้นถนนถูกพัดหายไป จนพื้นถนนรับน้ำหนักไม่ไหวและทรุดตัวลงมาดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีพื้นถนนบริเวณป้ายชื่อซอยเจริญกรุง 70/2 มีรอยร้าวและทรุดตัวลงเล็กน้อยอีกด้วย

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะเร่งทำการซ่อมแซมให้เสร็จก่อนเวลา 15.00 น. เนื่องจากถนนเจริญกรุงมีรถสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก ประกอบกับช่วงเป็นเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย จึงต้องรีบซ่อมแซมเพื่อไม่ให้ไม่ให้ประชาชนขับรถสัญจรไปมาบนถนนเส้นนี้เกิดอันตรายทางทรัพย์สินหรือชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานเขตจะดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...