หมอดูดังรุมสวดสวนสัตว์ดุสิต หลังชวนดูเหี้ยเผือกวันตรุษจีน

 

ชี้ไม่เหมาะสม ถามเอาอะไรมาคิด ถึงได้จัดเคมเปญเช่นนี้

มีรายงานข่าวแจ้งว่า บรรดาโหรและหมอดูชื่อดังต่างพากันออกมาวิจารณ์สับเละ ถึงแคมเปญโฆษณาของสวนสัตว์ดุสิต ที่เชิญชวนให้ประชาชนเข้าชมเหี้ยเผือก รับเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ เนื่องจากมองว่าตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์ไม่เป็นมงคล อาจจะส่งผลทำให้ซวยไปตลอดทั้งปี

โดย นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง กล่าวว่า วันตรุษจีน ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ เป็นวันมงคล จึงควรที่จะอวยพรในเรื่องดีๆ การชวนไปดูตัวเหี้ยแบบนี้จึงไม่เป็นมงคลแก่ชีวิต แม้จะมีการเปลี่ยนชื่อเป็นตัวเงินตัวทองแล้วก็ตาม ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่ควรไปดูตัว เพราะถือว่ามีสิ่งที่ดีๆ มากมายให้เลือกทำอีกเยอะ

ขณะที่ นายเก่งกาจ จงใจพระ โหรชื่อดัง กล่าวว่า การที่สวนสัตว์ดุสิตจัดให้มีการดูตัวเหี้ยเผือกนั้นถือว่าเป็นความไม่เหมาะสม เพราะวันตรุษจีนเป็นวันมงคลของคนจีน และแม้แต่คนไทยเชื้อสายจีนก็ตามยิ่งไม่ควรไปดู เพราะเป็นการรับเอาสิ่งอัปมงคลเข้ามาจะทำให้ซวยทั้งปี ไม่รู้เขาดินคิดเรื่องพิเรนทร์นี้ได้อย่างไร เพราะคงไม่มีใครกล้าไปดูกันแน่นอน

ด้าน นายกาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ก็ได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องดังกล่าวว่า จริงๆ แล้วการเชิญชวนดังกล่าวไม่ได้มุ่งหวังให้เกิดความอัปมงคลในชีวิต แต่อยากให้ประชาชนได้ใช้เวลาอันมีค่าช่วงวันหยุดตรุษจีน มาดูสัตว์ป่าหายากอย่างตัวเงินตัวทองเผือก และสัตว์อื่นๆ ที่สวนสัตว์นำมาโชว์เท่านั้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...