ทหารเกาหลีใต้ขอโชว์ฝีมือการแสดงในหนังล้อเลียน “เล มิเซราบส์”

 

วันนี้ ( 7 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า กองทัพอากาศเกาหลีใต้กำลังเรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ ด้วยการโพสต์วีดีโอคลิปภาพยนตร์สั้นความยาว 13 นาที บนเว็บไซต์ ยูทูบ โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องดัง “เล มิเซราบส์”


วีดีโอคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า “เล มิลิทารีบส์” เปิดฉากแรกด้วยภาพเหล่าทหารกำลังช่วยกันขุดหิมะออกจากรันเวย์สนามบินแห่งหนึ่ง หลังพายุหิมะเพิ่งผ่านพ้นไป โดยมีการใช้เพลงประกอบทั้ง “ลุค ดาวน์” “ไอ ดรีม อะ ดรีม” และ “ดู ยู เฮียร์ เดอะ พีเพิล ซิง” โดยเปลี่ยนเนื้อร้องต้นฉบับเป็นภาษาเกาหลีแทน เพื่อให้เข้ากับเนื้อเรื่อง ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่การแสดงความรักระหว่างนายทหารหนุ่มนาม “วัลฌอง” กับแฟนสาว “โคเซตต์” ที่เดินทางมาเยี่ยมถึงฐานทัพ ทว่า “ฌาแวร์” ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา กลับให้เวลาวัลฌองพบกับคนรักเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้ทั้งสองคนรู้สึกเศร้าเสียใจที่มีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันเพียงน้อยนิด


พล.อ. ชอน เมียง-เนียง หนึ่งในผู้บังคับบัญชาของกองทัพซึ่งอยู่เบื้องหลังผลงานชิ้นนี้ กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดทำวีดีโอคลิปชิ้นนี้ว่า เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เหล่าทหารกล้าของชาติ ที่ทุกปีต้องออกมายืนตากลมหนาวนานหลายชั่วโมง เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการขุดหิมะตามสถานที่สาธารณะ


ขณะนี้ วีดีโอคลิปชิ้นนี้ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกอย่างล้นหลาม ถึงขนาดที่รัสเซลล์ โครว์ นักแสดงชื่อดังเจ้าของรางวัลออสการ์ ซึ่งร่วมแสดงใน “เล มิเซราบส์” แบ่งปันลิงก์ชมคลิปนี้ผ่านทวิตเตอร์ของเขาเองด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...