10 เคล็ดลับ “Make Up” หน้าสวย-ใสวิ๊ง แบบสาว เกาหลี

 

 

 

 

 

1. แป้งหนาไม่โอเค  

ร้อนขนาดนี้ใครยังโบ๊ะแป้งเสียหน้าเตอะคงต้องจับมาตีมือกันหน่อยแล้ว เทคนิคล้ำๆ เขาบอกว่าให้ลงรองพื้นให้เรียบร้อย จากนั้นก็ใช้แปรงขนาดใหญ่แตะแป้งฝุ่น แล้วเอามาปัดที่หน้าในลักษณะวนเป็นวงกลม เนื้อแป้งจะติดได้ดีและทำให้ดูสวยใสเป็นธรรมชาติ ลองทำดูจะเห็นความเนียนใสแตกต่างจากการใช้พัฟตบหน้ามากๆ

ถึงจะแต่งหน้ามาแบบมืออาชีพแล้ว แต่แดดแรงๆ ก็อาจจะทำให้ใบหน้าคุณดูหมองลงในช่วงกลางวันได้ เรื่องแบบนี้เราป้องกันได้ด้วยการลองใช้เบสรองพื้นแบบผสมประกายมุกรองพื้นก่อนแต่งหน้า จะช่วยให้สีผิวเปล่งปลั่งไม่เปลี่ยนแปลงไปจนถึงเย็น หลังจากแต่งหน้าเสร็จ อย่าลืมใช้แปรงขนาดใหญ่อีกอันปัดบรอนเซอร์บริเวณจุดที่แสงตกกระทบ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม คาง ปลายจมูก เพิ่มราศีสาวน้อยไฮโซให้ตัวเอง       

 

2. ปากสวยต้องกลัวแดด    

แดดแรงๆ สามารถเปลี่ยนปากสวยๆ ของคุณให้ดำได้ เวลาลงรองพื้นจึงควรทับริมฝีปากไปด้วย จากนั้นค่อยทับอีกครั้งด้วยลิปสติกสีสวยๆ วิธีนี้นอกจากลดความดำให้ปากสีอ่อนลงแล้ว ยังป้องกันแสงแดดไม่ให้มาเหยียบย่ำซ้ำเติมริมฝีปากของคุณรอบสองได้อีกด้วย     ริมฝีปากชุ่มฉ่ำแดงระเรื่อยังฮอตข้ามมาจากซีซั่นที่แล้ว เทคนิคการทำให้ริมฝีปากไม่ฉ่ำจนกลายเป็นเยิ้มก็คือ ทาลิปกลอสสีแดงบางๆให้ทั่วริมฝีปากก่อน จากนั้นก็ทาทับเฉพาะตรงกึ่งกลางริมฝีปากอีกครั้งหนึ่ง      ถ้าไม่ชอบทาลิปกลอสให้มันไปหมดทั้งปาก อาจจะใช้เทคนิคใหม่เอี่ยม โดยหลังจากทาลิปสติกแล้วให้แตะชิมเมอร์สีชมพูอ่อนๆ บนรอยหยักของริมฝีปาก แค่นี้ก็ช่วยเน้นให้ปากดูได้รูปน่ารักขึ้นเยอะโดยไม่ต้องละเลงจนทั่ว       

 

3. เทรนด์ฮิตชิคสุดๆ    

เทรนด์แต่งหน้าที่เปรี้ยวเก๋ที่สุดของซัมเมอร์นี้ กูรูเขายกให้ลุคส์ริมฝีปากแดงมันวาวเหมือนเคลือบพลาสติกชนะเลิศ แต่เมื่อปากแดงแล้วอย่าลืมแต่งส่วนอื่นของใบหน้าให้เป็นโทนนู้ด จะได้ไม่เด่นดังแย่งซีนกันเอง    

4. โทนนู้ด อิน ซัมเมอร์    

การแต่งหน้าโทนนู้ดสำหรับหน้าร้อนนี้มีลูกเล่นชิคๆ ที่ควรจดจำไว้ 3 ข้อ คือ   1. ถ้าคุณเป็นสาวผิวขาว ควรใช้โทนนู้ดเฉดชมพู เพื่อขับผิวหน้าให้สดใสเปล่งปลั่ง แต่ถ้าคุณบังเอิญหยิบผิวสีน้ำผึ้งออกมาจากท้องแม่ ไม่ต้องกลัว เรยังสวยได้ด้วยการแต่งหน้าโทนนู้ดเฉดประกายทองเพิ่มความสว่างให้หน้ามืดๆ ดูมีอนาคตยิ่งขึ้น

2. คำว่าลิปสติกสีนู้ดของคนผิวขาว หมายถึง ให้ใช้ลิปสติกสีเบจอมชมพูอ่อน หรืออมส้มนิดๆ เพื่อเติมความสดใสให้ใบหน้า เพราะถึงแม้สาวผิวขาวอาจจะได้เปรียบเรื่องความสว่างใสของผิวหน้า แต่ถ้าเผลอเลือกลิปที่สีจืดเกินไป หน้าคุณก็อาจจะซีดเป็นลูกชิ้นต้มค้างคืนไปซะงั้น ส่วนลิปสติกสีนู้ดของคนผิวเข้มปานกลางยังใช้โทนสีของคนผิวขาวได้ แต่ต้องเพิ่มโทนสีน้ำตาลปนชมพูขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

3. ทาลิปกลอสทับเพื่อให้ดูสว่างขึ้น มาถึงสาวคนสุดท้ายนั่นคือคนผิวเข้มตัวจริงเสียงจริง ลิปสติกสีนู้ดของคุณควรเป็นสีน้ำตาลอมส้มผสมชิมเมอร์ ง่ายๆ แค่นี้ คุณก็เปลี่ยนลุคส์เป็นสาวเก๋ได้แล้ว เพื่อเพิ่มมิติให้การแต่งหน้าโทนนู้ดดูไม่จืดชืด แรกๆ คุณควรไล้แป้งชิมเมอร์สีอ่อนลงบริเวณสันจมูก กลางหน้าผาก และปลายคาง วิธีนี้จะทำให้โครงหน้าแบนๆ ของสาวเอเชียอย่างเราชัดเจนขึ้น     

 

5. เสื้อแรง หน้าต้องหลบ    

เสื้อผ้าหน้าร้อนร้อยทั้งร้อยหนีไม่พ้นสีสันจัดจ้านสะใจ เมื่อสีเสื้อแรงแล้ว ควรใช้เมคอัพสีอ่อนๆ เข้าสู้ จะได้ดูสวยแบบมีรสนิยม ไม่แย่งซีนกันเอง โดยเฉพาะที่ดวงตาซึ่งลงมาสคาร่าไว้แล้วอย่าได้คิดจะระบายสีสดซ้ำซ้อนลงไปเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นอาม่าอาเจ็กอาจวิ่งตามกันทั้งซอย เพราะนึกว่าคุณจะมาเล่นงิ้วแถวบ้าน     

 

6. ความสะอาดคือพื้นฐาน    

หน้าร้อนรูขุมขนจะขับเหงื่อออกมามากกว่าปกติ ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย สาวๆ ที่อยากสวยจึงควรจะรักษาความสะอาดของใบหน้าเป็นพิเศษ เพราะจุดขายสำหรับซัมเมอร์ก็คือการโชว์ผิวที่เนียนใสไร้สิว    

7. เบื่อขาววิ้งเปลี่ยนให้ปิ๊งด้วยสีสัน    

เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนผิวขาวกันทั้งบ้านทั้งเมือง ถ้าบางวันอยากสวนกระแสเปลี่ยนตัวเองให้ดูแปลกตาไปบ้าง ขอแนะนำให้หารองพื้นสีแทนมาทาตัว ไม่กี่นาทีคุณก็ดูเซ็กซี่ได้โดยไม่ต้องไปนอนอาบแดดให้มะเร็งผิวหน้ามีลุ้น    

 

8. จุดเด่นต้องมีเพียงหนึ่ง    

เวลาที่จะทำให้หน้าสว่าง ควรจะเลือกเพียงวิธีเดียว่าจะให้สว่างด้วยการปัดบรอนเซอร์หรือสว่างด้วยการไล้อายแชโดว์สีทองที่เปลือกตาและโหนกแก้ม เรื่องแบบนี้เราต้องรักเดียวใจเดียว อย่าจับปลาสองมือจนหาจุดเด่นไม่เจอ    

 

9. ขอบตาไม่น่าเบื่อ    

ดวงตาเป็นางเอกประจำซีซั่นนี้ แค่ทำให้ดวงตากลมโตน่ารักได้ คุณก็ชนะเลิศ โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพอย่างอื่นแล้ว   สำหรับการเขียนขอบตาล่าง ซีซั่นนี้นิยมใช้ดินสอสีอ่อนๆ ผสมประกายมุก เพื่อให้ดูสบายตาและทำให้หน้าดูนุ่มนวลขึ้น – ตาจะไม่สวยเพอร์เฟ็คถ้าขาดขนตาปลอม แต่เทรนด์ของฤดูร้อนต้องเป็นอะไรที่ดูเบาๆ ขนตาชนิดเป็นแพหนาเตอะเหมือนจะช่วยผัดหน้าให้คนข้างๆ คงไม่เวิร์คแน่ ควรจะใช้แบบขนตาช่อเล็กๆ จะสวยใสเป็นธรรมชาติกว่า ยกเว้นถ้าคุณไปเปรี้ยวกระจายในปาร์ตี้ นี่คือดอกาสที่จะได้กระหน่ำขนตาปลอมที่มีลูกเล่นเก๋ๆ จะเอาแบบสีเจ็บจี๊ดหรือแอบมีเพชรวิววับก็น่าลุ้นน่าลอง      

 

10. คิ้วสวยช่วยเพิ่มความเซ็กซี่  

สาวๆ ที่ไม่เคยให้คิ้วได้สัมผัสกับมีดโกน ควรจะหันมาตัดไม้ทำลายป่ากันได้แล้ว เพราะคิ้วรกๆ จะทำให้ใบหน้าคุณดูหนัก น่าอึดอัด ไม่สว่างสดใสเท่าที่ควร – สีคิ้วที่เหมาะกับสาวไทยที่สุดคือสีน้ำตาล จะน้ำตาลอ่อนหรือน้ำตาลอมแดงก็แจ่มทั้งนั้น สีนี้จะช่วยให้หน้าคุณดูเด็กลง ไม่ดุเป็นหัวหน้ายากูซ่าบ้าสุดๆ อย่างเคย     - ถ้าคุณเป็นผู้หญิงคิ้วเข้มอยู่แล้ว คุณสามารถปรับสีคิ้วให้อ่อนลงได้โดยใช้อายบราวน์สีน้ำตาลอ่อนป้ายลงไปตามรูปคิ้ว  แต่ถ้าคุณเป็นคนคิ้วบางหรือสีคิ้วไม่เข้ม วิธีเพิ่มความเข้มที่เหมาะกับคิ้วของคุณคือ การใช้ดินสอเขียนลงไปบนผิวหนังใต้คิ้วโดยตรง จากนั้นก็ใช้แปรงเขียนคิ้วเกลี่ยให้สีเสมอกันอีกครั้งหนึ่ง - คิ้วโก่งแบบนางแบบช่วยเพิ่มลุคส์ เซ็กซี่ให้ผู้หญิงนอกแคทวอล์คอย่างเราได้ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วแตะชิมเมอร์สีสว่างๆ มาไล้ลงไปบนโหนกคิ้วให้เด่นชัดและได้รูป เท่านี้ก็เรียบร้อย


Credit: http://teen.mthai.com/variety/29035.html
7 ก.พ. 56 เวลา 12:28 2,294 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...