โคโมโดบุกขย้ำ จนท.อุทยานอินโดฯสาหัส 2 ราย

 

วันนี้ (7 ก.พ.) สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโคโมโด 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งโรงพยาบาล หลังถูกมังกรโคโมโดขนาดยักษ์กัด บริเวณใกล้สำนักงาน ภายในเขตอุทยานทางภาคตะวันออกของอินโดนีเซีย

นายเฮรู รูดิฮาร์โต เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโคโมโด เผยเมื่อวันพุธ ว่า มังกรโคโมโดขนาดความยาวลำตัวประมาณ 2 เมตร พุ่งเข้าโจมตีเจ้าหน้าที่อุทยานรายหนึ่ง ขณะกำลังเดินเข้าสำนักงานภายในอุทยานเมื่อวันอังคาร เจ้าหน้าที่อีกคนพยายามเข้าช่วยเหลือ หลังได้ยินเสียงร้องของเจ้าหน้าที่คนแรก แต่ก็ถูกโคโมโดกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกคน เจ้าหน้าที่ทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบนเกาะบาหลี เพื่อทำการรักษาบาดแผล นายรูดิฮาร์โต เผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ของอุทยานเคยถูกมังกรโรโมโดเล่นงานมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2552

มังกรโคโมโดซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ที่มีวงศ์และตระกูลเดียวกันกับเหี้ย และเป็นหนึ่งในสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ไปจากโลก เมื่อเติบโตเต็มที่อาจมีขนาดความยาวลำตัวมากกว่า 3 เมตร เชื่อกันว่าปัจจุบันมีสัตว์ชนิดนี้อยู่ไม่ถึง 4,000 ตัว มีถิ่นอาศัยหลักอยู่บนเกาะต่างๆ ทางภาคตะวันออกของอินโดนีเซีย เช่น เกาะโคโมโด ปาดาร์ และรินคา เป็นต้น.

7 ก.พ. 56 เวลา 11:51 6,839 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...