เดาวุ่นยี่ห้อสมาร์ทโฟนผู้นำโสมแดง

 

วันนี้ (5 ก.พ.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ว่า ภาพถ่ายนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กับสมาร์ทโฟน ข้างกาย ก่อให้เกิดกระแสคาดเดาในวงกว้าง ว่าโทรศัพท์ของผู้นำโสมแดงที่เห็นในภาพเป็นยี่ห้ออะไร ส่วนใหญ่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นยี่ห้อซัมซุงของเกาหลีใต้ สินค้าของประเทศศัตรูคู่ปรปักษ์ โดยภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยสื่อของทางการเกาหลีเหนือ แสดงให้เห็นคิมกำลังนั่งเป็นประธาน การประชุมคณะที่ปรึกษาสูงสุดด้านความมั่นคงแห่งชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่า เป็นการประชุมหารือที่เน้นในเรื่อง การทดลองนิวเคลียร์ครั้งใหม่ของเกาหลีเหนือ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ และในภาพยังแสดงให้เห็นสมาร์ทโฟนสีดำเครื่องหนึ่ง วางอยู่ข้างๆ คิม

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้รายหนึ่ง เผยว่า สมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวต้องเป็นของคิมอย่างแน่นอน เนื่องจากวางอยู่บนโต๊ะข้างขวา ติดกับกองแฟ้มเอกสารของเขา และภาพนี้ได้รับความสนใจจากสื่อเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก โดยเสนอเป็นภาพข่าวใหญ่ แต่ประเด็นสำคัญกลับอยู่ที่โทรศัพท์ ซึ่งยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเป็นยี่ห้ออะไร ซึ่งการคาดเดามีทั้ง ยี่ห้อซัมซุงของเกาหลีใต้ เอชทีซีของไต้หวัน หรือของบริษัทแอปเปิลของสหรัฐ ขณะที่บริษัทซัมซุงซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลก ออกแถลงว่า สมาร์ทโฟนรุ่นแกแล็กซี่ของซัมซุง ไม่ได้จำหน่ายขายข้ามแดนไปทางฝั่งเหนือแน่นอน และที่เห็นในภาพก็ไม่ใช้โทรศัพท์ของซัมซุง

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ เผยอีกว่า ภาพดังกล่าวได้รับการวิเคราะห์จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ของสำนักงานข่าวกรองกลางเกาหลีใต้ ก่อนจะสรุปว่า สมาร์ทโฟนของคิมที่เห็นในภาพ น่าจะเป็นของบริษัท เอชทีซี ของไต้หวัน

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัท เอชทีซี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น เพียงแต่กล่าวเป็นนัยว่า บริษัทยินดีต่อการสนับสนุนของผู้ใช้บริการของบริษัททุกคน.

5 ก.พ. 56 เวลา 17:01 12,112 7 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...