บูม! บริการเช่าแฟน ให้หนุ่มสาวจีนควงกลับบ้านช่วงตรุษจีน

เมื่อช่วงใกล้ถึงวันตรุษจีน หรือ วันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนทั้งหลาย จะมีธุรกิจหนึ่งที่คนนิยมใช้บริการกันเป็นจำนวนมากนั่นก็คือ ธุรกิจการให้เช่าแฟนผ่านเว็บไซต์ ตามที่หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า ปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ที่ผุดขึ้นมาให้บริการคนหนุ่ม-สาวทั้งหลายได้มา เช่าแฟน เนื่องจากคนหนุ่มสาวเหล่านี้เวลากลับไปเยี่ยมบ้านช่วงตรุษจีนทีไร ก็จะถูกกดดันจากพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ ว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน เมื่อไหร่จะพาแฟนมาให้รู้จักเสียที เพราะชาวจีนเชื่อว่า การพาแฟนมาที่บ้าน มาทำให้พ่อแม่ชื่นใจก็เป็นการตอบแทนคุณพ่อแม่ได้ทางหนึ่งเช่นกัน

         โดยเว็บไซต์ที่รู้จักกันดีในหมู่คนหนุ่มสาวอย่าง Taobao.com ได้ เสนอให้หญิงสาวได้มาเช่าแฟนหนุ่มหล่อ ๆ ได้ โดยเธอสามารถพาเขาไปที่บ้านได้ ไปพบปะครอบครัว เที่ยวเล่น เหมือนคนเป็นแฟนกันจริง ๆ หรือ แม้กระทั่งเขาก็สามารถจูบเธอได้ แม้จะคิดราคาพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 50 หยวนก็ตาม

         ทั้งนี้ ส่วนใหญ่กลุ่มคนที่ว่าจ้างแฟนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและเหล่าพนักงานหนุ่ม สาวในกลุ่มชนชั้นกลาง และยืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีข้อผูกพันใด ๆ ดังเช่น หญิงสาวคนหนึ่งได้เปิดเผยว่า พ่อแม่ของเธอต้องการให้เธอแต่งงานตอนอายุ 30 บางทีการพาแฟนมาเปิดตัวที่บ้านก็เป็นการช่วยให้พ่อแม่เลิกกังวลใจเกี่ยวกับ ชีวิตรักของเธอเสียที

         ด้านกลุ่มคนที่ไปให้เช่าเป็นแฟนคนอื่นก็บอกว่า พวกเขาไม่ได้มองตรงนี้เป็นแค่ธุรกิจ มันเป็นความสนุกอย่างหนึ่งที่ได้ทำความรู้จักกับคนอื่นไปด้วย อย่างเช่น ชายอายุ 22 ปีคนหนึ่งซึ่งสนใจให้คนที่ไม่รู้จักเช่าไปเป็นแฟนได้ บอกว่า ตัวเขาไม่ได้มีโอกาสได้พบผูู้หญิงบ่อยนัก ซึ่งธุรกิจนี้ก็ช่วยเขาได้มากทีเดียว ทำให้สนุกสนานแล้วยังได้เงิน และยังได้เดินทางฟรีไปที่บ้านฝ่ายหญิงอีกด้วย

         สำหรับราคาค่าบริการเช่าแฟนมีดังต่อไปนี้ หากพูดคุยกันธรรมดาจ่าย 30 หยวน (ประมาณ 150 บาท) ต่อชั่วโมง, รับประทานอาหารด้วยกัน ผู้เช่าต้องจ่าย 50 หยวน (250 บาท) ต่อชั่วโมง ถ้าให้พูดคุยกับญาติผู้ใหญ่ ไม่คิดเงิน ถ้าเหมาเป็นแพกเกจทั้งวันคิด 1,000 หยวน (5,000 บาท) ในส่วนของการจับมือถือแขน เดินควงคู่ กอด จูบ ก็แล้วแต่กรณีไป แต่ราคาจะเริ่มที่ 10 , 20 ไปจนถึง 500 หยวน อย่างไรก็ดี ผู้ให้เช่าบางคนก็ต้องการการันตีความปลอดภัยของตนเอง ก็จะระบุความต้องการของตัวเองไปเลยว่า ไม่ไปที่ที่อันตราย หรือถ้าต้องไปงานปาร์ตี้กลางคืนอะไรก็ตาม จะชาร์ทเพิ่ม เป็นต้น

Credit: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=7&news_id=24492&page=1
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...